Khách hàng “khổ sở” vì mua trả góp

1127
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Namthủ tục nhanh chóng, nhận sản phẩm trong vòng 10 phút… đó là một trong những lời chào mời hấp dẫn mà các công ty tài chính cho vay tiêu dùng cá nhân đưa ra cho khách hàng của mình. 
đây là cái bẫy không ngờ tới của những lời quảng cáo ngọt ngào mà các công ty tài chính đưa ra với mục đích giúp khách hàng mua trả góp những sản phẩm như xe máy, điện thoại… tuy nhiên, số tiền thực mà người tiêu dùng phải trả cho những sản phẩm trả góp lại cao hơn gấp nhiều lần.
72%/năm là mức lãi suất trên trời của những khoản vay tín dụng từ các công ty tài chính đang khiến người dân “méo mặt”.
chỉ một lần chủ quan đặt bút vào những hợp đồng lừa đảo mà những người dân tại huyện long thành, tỉnh đồng nai đang phải đồng loạt lên tiếng kêu cứu.
tháng 11/2012, chị nguyễn thị ngọc thắm, tỉnh đồng nai được một nhân viên tên thùy của công ty tài chính ppf gọi điện tư vấn cho vay tiêu dùng ới khoản vay 30 triệu đồng, lãi suất 4%/tháng, kỳ hạn 24 tháng không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào. những lời tư vấn “ngọt ngào” cùng hoàn cảnh gia đình đang gặp khó nên chị đồng ý vay. tuy nhiên, sau khi ký tất cả giấy tờ, chị mới tá hỏa khi lãi suất vay vọt lên 6%/tháng (72%/năm).
điều đáng nói, chị thắm chỉ nhận được giấy đề nghị vay và phương án trả nợ được nhân viên ppf khẳng định là hợp đồng vay. tuy vậy, giấy đề nghị không có bất kỳ điều khoản quy định nào và không có dấu đỏ của công ty ppf.
biết mình đã bị lừa nhưng chị thắm vẫn góp tiền được 5 tháng và sau đó muốn thanh lý hợp đồng sớm. lúc này chị càng ngỡ ngàng hơn khi số tiền phải đóng còn cao hơn số tiền ban đầu chị vay là hơn 32 triệu đồng.
vì quá bức xúc, chị thắm quyết định không đưa tiếp tiền và hệ quả chị liên tục nhận được những lời dọa dẫm bất cứ lúc nào từ rất nhiều số điện thoại khác nhau của các nhân viên tự giới thiệu là của công ty ppf.
không chỉ riêng chị thắm, tại huyện long thành, tỉnh đồng nai còn rất nhiều trường hợp khác rơi vào tình trạng tương tự. trong khi vấn đề này chưa được giải quyết, thì vẫn nhan nhản các băng rôn cho vay mua trả góp ưu đãi của một số công ty tài chính vẫn xuất hiện ở khắp mọi nơi.
vì vậy, nếu người tiêu dùng không xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng vay sẽ rất dễ mắc vào những chiếc bẫy ngọt ngào của các công ty này. một khi muốn đáo hạn sớm, lãi suất phạt quá cao cũng không thể đáo hạn được.

Theo VTV

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không