Một lần nữa, Budweiser – công ty bia nổi danh trong giới truyền thông lại làm tan chảy trái tim khách hàng. Sau đoạn phim quảng cáo Super Bowl đình đám năm 2013 về sợi dây gắn kết giữa con ngựa và chủ nhân của nó, Budweiser lại tiếp tục tạo nên một trong những đoạn phim quảng cáo Super Bowl đáng nhớ nhất trong năm nay.
Ảnh minh họa
Đoạn phim quảng cáo của Budweiser về tình bạn đáng ngưỡng mộ giữa chú chó con thuộc giống Retriever vàng và một chú ngựa thuộc giống Clydesdale đã trở thành đoạn phim quảng cáo lấy được nhiều nước mắt nhất. Đoạn phim quảng cáo này nhắm thẳng tới trái tim của người xem và để lại dấu ấn ngọt ngào. Đây không chỉ là những quảng cáo tuyệt vời mà còn cung cấp cho chúng ta những bài học tiếp thị cho công ty của chính mình.
Dưới đây là bốn bài học quan trọng chúng ta có thể học được từ đoạn phim quảng cáo “Puppy Love” (Tình yêu trẻ con) trên Super Bowl của Budweiser:
1. Hãy khác biệt
Trước đây quảng cáo trên Super Bowl thường sử dụng các hình ảnh các cô gái xinh đẹp, các bữa tiệc bia thùng và những phim hài vui nhộn để thu hút các khán giả đang xem các trận đấu bóng chày trên tuyền hình. Đoạn quảng cáo Super Bowl hài hước nhất được coi là đáng nhớ và hiệu quả nhất. Tuy nhiên gần đây, những người vạch ra các chương trình tiếp thị tại Anheuser-Busch đã bắt đầu tạo dấu ấn riêng của họ trong ngành quảng cáo. Thay vì khiến chúng ta cười, thực tế họ lại cố làm chúng ta khóc – tất nhiên đây là những giọt nước mắt hạnh phúc. Khi tiếp thị hình ảnh công ty, hãy nghĩ tới tất cả các loại thông điệp đang tấn công dồn dập các khách hàng mục tiêu của bạn. Sau đó, hãy hỏi bản thân xem bạn có thể làm gì để khiến cách làm của bạn độc đáo và khác biệt, như vậy thông điệp của bạn sẽ trở nên đáng nhớ nhất.
2. Không nói về bản thân
Các công ty thường nói về chính bản thân họ và các sản phẩm của họ khi tiếp thị tới khách hàng. Thực tế là các khách hàng tương lai không quan tâm tới bạn hoặc các sản phẩm của bạn – họ quan tâm tới chính bản thân họ. Công ty Budweiser đã dành bao nhiêu thời lượng quảng cáo để quảng cáo bia? Hoàn toàn không. Thay vào đó, đoạn quảng cáo tập trung vào việc khắc họa một mối quan hệ làm ấm trái tim mà người xem nào cũng thấy có mối liên hệ với nó.
Hãy ngừng tập trung chiến lược tiếp thị của bạn vào công ty, sản phẩm, dịch vụ hay chính bản thân bạn. Thay vào đó, hãy tạo ra một thông điệp nêu bật ý nghĩa của những gì bạn đang cung cấp đối với cuộc sống của khách hàng mục tiêu.
3. Tạo ra cảm xúc
Con người thường mua hàng theo cảm xúc. Họ mua sản phẩm nào đó vì họ cảm nhận được điều gì đó, và sau đó, họ sẽ đánh giá quyết định theo logic. Các phim quảng cáo của Budweiser đều gợi nên phản ứng đầy cảm xúc. Tâm lý đằng sau chiến lược tiếp thị này rất đơn giản: Một khách hàng tiềm năng sẽ xem phim quảng cáo “Puppy Love” và có phản ứng đầy cảm xúc tích cực đối với nó, và điều này sẽ có tác động đến các quyết định mua bia của họ trong tương lai theo cách có ý thức hoặc vô thức. Trong các sáng kiến tiếp thị của bạn, thay vì cố gắng lôi cuốn tính logic của khách hàng mục tiêu, hãy nghĩ về cách bạn có thể lôi cuốn cảm xúc của họ.
4. Lọc kỹ khán giả mục tiêu của bạn
Trong một vài năm trở lại đây, khoảng cách về giới trong các khán giả xem Super Bowl đã rút ngắn lại. Phụ nữ giờ chiếm gần một nửa trong tổng số những người xem Super Bowl. Vì vậy, các phim quảng cáo Super Bowl cổ điển chỉ nhắm tới đối tượng nam giới đang mất đi cơ hội đáng kể. Cách tiếp thị của Budweiser là hướng tới cả nam giới và nữ giới. Thoạt nhìn, có người có thể nghĩ rằng quảng cáo với những con vật đáng yêu đang nhắm tới phụ nữ, nhưng thật ra trong quảng cáo đó có phảng phất tiếng nói mạnh mẽ đầy chất nam tính. Sau cùng thì chú ngựa Clydesdale đang sống trong một trang trại do một gã cao bồi vạm vỡ làm chủ. Đoạn quảng cáo đã đưa ra một thông điệp lôi cuốn cả hai giới, và nhờ đó đã mở rộng tính hiệu quả. Trong chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn, hãy nghĩ về đối tượng bạn muốn tiếp cận. Gọt giũa thông điệp của bạn xung quanh những người đó.
Theo Entrepreneur/hoclamgiau
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông