Kiến thức Tài chính kế toán Không gia hạn cho doanh nghiệp sử dụng hoá đơn của Bộ...

Không gia hạn cho doanh nghiệp sử dụng hoá đơn của Bộ Tài chính

807

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamTin mới nhất từ Bộ Tài chính ngày 25.3 cho biết, Thứ trưởng Bộ Tài chính (BTC) Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa họp với Ban chỉ đạo thực hiện Nghị định 51 về hoá đơn.

Theo đó, nội dung cơ bản tiếp tục khẳng định: Yêu cầu các doanh nghiệp (DN) cần nhanh chóng có hóa đơn trước 31.3.2011. DN không nên có tâm lý chờ đợi về sự hỗ trợ từ BTC, Tổng cục Thuế và Chính phủ sẽ không gia hạn cho DN được tiếp tục sử dụng hoá đơn tài chính hiện nay đang sử dụng đến hết quý I/2011.

Sau thời điểm 31.3 mà không có hóa đơn, DN sẽ phải tự chịu trách nhiệm. Hiện cơ quan thuế sẽ chỉ bán hoá đơn cho DN siêu nhỏ, DN ở địa bàn khó khăn và đặc biệt khó khăn, hộ gia đình, tổ chức sự nghiệp có hoạt động kinh doanh. Tất cả các đối tượng còn lại không thuộc diện được mua hoá đơn do Bộ Tài chính phát hành, kể từ ngày 1.4.2011, bắt buộc phải sử dụng hoá đơn do mình tự in/đặt in.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi để các DN có thể lựa chọn được phần mềm tự in hoá đơn khi ngày 1.4 đang cận kề, Tổng cục Thuế đã thẩm định một số phần mềm in hóa đơn và phần mềm kế toán có tính năng in hóa đơn được sử dụng miễn phí trong thời hạn từ 3 đến 6 tháng. Phần mềm in hóa đơn, phần mềm kế toán có tính năng in hóa đơn sử dụng miễn phí sẽ được cung cấp thông qua mạng Internet, USB, hoặc đĩa CD.

Tổng cục Thuế sẽ cập nhật danh sách các phần mềm này lên trang thông tin điện tử ngành thuế để các DN tiện sử dụng. Trường hợp các DN không thuộc đối tượng được tự in hóa đơn, không thuộc đối tượng được mua hóa đơn của cơ quan thuế, hiện chưa có hóa đơn để sử dụng thì Cục Thuế hướng dẫn mẫu hợp đồng đặt in và yêu cầu DN đặt in hóa đơn ngay. Cục Thuế làm việc trực tiếp với các DN in và đề nghị họ thực hiện in hóa đơn cho các DN chưa có hóa đơn để sử dụng, đảm bảo DN có hóa đơn để sử dụng trong thời hạn ngắn nhất.

Được biết, Bộ Tài chính cũng mới ban hành thông tư số 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, trong đó quy định hóa đơn điện tử có giá trị tương đương hóa đơn giấy, tạo thuận lợi cho DN trong hoạt động kinh doanh.

(Theo Lao động)

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không