Kiến thức Đào tạo Thói quen tốt giúp chạm tới thành công

Thói quen tốt giúp chạm tới thành công

6
1. Không quá khoe khoang. Thật khó để mà tạo thói quen không khoe khoang vì phần lớn đều muốn người khác biết mình thành đạt như thế nào. Nhưng cần nhớ rằng nếu bạn luôn nói về những thành tích của mình, hay những vật dụng đắt tiền bạn đang sở hữu, bạn chắc chắn đang đánh mất dần sự kính trọng thật sự từ mọi người xung quanh.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

2. Trở nên thân thiện hơn. Không phải vô cớ mà ngày nay vị trí PR được đánh giá rất cao trong các công ty dù cả lớn lẫn nhỏ. Sẽ khó thành công cho bản thân bạn nếu lúc nào bạn cũng đăm đăm hoặc không mở lòng lắng nghe những ý kiến đóng góp của người khác. Hãy cân nhắc mọi lời nói thật cẩn thận, và đặc biệt chú ý tới nội dung câu chuyện bạn cần nói. Những ngôn từ có thể tạo nên một điều kỳ diệu nếu bạn biết phát huy tối đa công dụng của nó. Bên cạnh đó, hãy thực sự lắng nghe mọi người và đừng ngại bày tỏ quan điểm trong suốt cuộc nói chuyện dù đó chỉ là ý kiến, cái nhìn của bạn về sự việc.
3. Biết rút lui đúng lúc và lễ độ. Thỉnh thoảng bạn sẽ lâm vào tình huống phải dự một cuộc hội thảo kéo dài trong khi bản thân có việc khác quan trọng hơn cần làm. Với những tình huống như vậy, cách giải quyết của bạn sẽ cho thấy khả năng làm chủ tình huống và sự thành công của bản thân. Bạn không nên ép mình chịu đựng, chỉ cần bạn nhẹ nhàng đứng lên nói vắn tắt lời cám ơn cùng diễn giả và chào họ rồi ra về.
Bạn cũng không cần loanh quanh nói lời biện hộ hay xin lỗi, vì thật ra nếu cuộc hội thảo đó rất quan trọng hẳn bạn đã thu xếp thời gian ổn thỏa để tham dự đến phút cuối. Do đó, những lời xin lỗi ấy sẽ thành ra thiếu chân thật.

4. Biết thưởng thức những khía cạnh tốt của cuộc sống. Bạn cần tập làm quen dần với cách thưởng thức, đánh giá các loại rượu nổi tiếng trên thế giới, nhận biết một phong cách hội họa hay trò chuyện về những bút phái trên văn đàn. Đó là những nhịp cầu dẫn bạn đến với đời sống của giới quý tộc thật sự cũng như giúp kiến văn bạn mở mang hơn – tức là bạn đã đạt được phần nào thành công trong việc nhận sự nể trọng từ người xung quanh.
5. Tạo phong cách tốt. Dù muốn hay không bạn vẫn phải thừa nhận rằng những người có cho mình riêng phong cách tốt luôn chiếm được nhiều cảm tình, và lẽ thường họ cũng dễ bước đến đích thành công.
Để tạo một phong cách tốt không có gì to tát, sau đây là vài gợi ý:
– Mở cửa cho phụ nữ.
– Nhường đường cho người đang bê, vác nặng hoặc có việc gấp cần vượt qua.
– Luôn nói “Vui lòng”, “Cám ơn”.
– Nhìn thẳng người đối thoại, không ngó nghiêng lơ đễnh nơi khác.
– Biết những phép tắc cư xử đúng mực nơi bàn ăn.
– Không cắt ngang lời người khác.
– Không thề thốt lung tung.
6. Nắm bắt các cơ hội nói chuyện trước công chúng. Muốn thành công, bạn cần cất đi “chú thỏ” sợ nói chuyện trước đám đông. Hãy nhớ rằng diễn giả nói chuyện tốt trước công chúng là hiếm nên bất kỳ ai có khả năng đứng nói đều nhận được sự ngưỡng mộ, trước hết bản thân họ sẽ cảm thấy tự tin lên rất nhiều.
7. Biết tạo dựng các “mạng lưới liên lạc”. Bạn càng biết nhiều người, khả năng bạn chạm được đến các cơ hội tốt sẽ càng cao. Bạn nên trả lời các cuộc điện thoài và email hàng ngày ngay lập tức. Điều này giúp bạn khẳng định sự nhanh nhạy và khả năng kiểm soát công việc của mình. Đồng thời, bằng việc gợi mở và trò chuyện cùng mọi người, trên xe buýt, nơi hàng quán… bạn sẽ tạo cho mình những mối quan hệ rộng cần thiết cho sau này. Đó cũng là cách bạn “tiếp thị” bản thân mình cho những mục tiêu trong tương lai.
8. Đi du lịch. Sẽ chẳng thể nào bạn có được kiến thức rộng rãi nếu chỉ ru rú suốt ngày nơi nhà ở, khu phố hay nơi làm việc, các văn phòng. Hãy đi, đi và đi rồi bạn sẽ thấy mình còn nhiều thiếu sót phải khắc phục nếu muốn ngày nào đó nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người.
9. Có thái độ lạc quan. Đã bao giờ bạn dành thời gian cả một buổi chiều chỉ để ngồi nghĩ suy về khoảng thời gian tốt đẹp mà mình từng có. Hãy cố gắng nói không với điều này. Bạn luôn muốn mình là một người có tinh thần thép, luôn tự tin và có thể kiểm soát được đích đến của mình. Vì thế hãy rời xa con người luôn lo lắng đó bởi việc này không đem lại điều gì cả. Hãy mỉm cười, phấn chấn hơn và làm những giờ phút hiện tại luôn là đẹp nhất.
10. Ăn vận cẩn thận. Có thể điều kiện không cho phép bạn diện những bộ trang phục đắt tiền, sang trọng nhưng cần nhớ luôn ăn vận đàng hoàng, đúng nơi, đúng dịp.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không