Kiến thức Tuyển dụng Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn qua điện thoại hiệu quả

Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn qua điện thoại hiệu quả

50
Phỏng vấn qua điện thoại là điều không còn quá xa lạ với những nhà tuyển dụng hiện nay. Phỏng vấn qua điện thoại sẽ giúp nhà tuyển dụng sàng lọc và tuyển dụng ứng viên hiệu quả hơn trước giai đoạn phỏng vấn trực tiếp, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho nhà tuyển dụng.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam


Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn qua điện thoại
Đối với bạn – Một ứng viên đang tìm việc làm, trả lời phỏng vấn qua điện thoại như thế nào là hiệu quả nhất?. Làm sao để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng để có cơ hội thẳng tiến đến vòng gặp mặt trực tiếp?. Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn qua điện thoại như thế nào là hiệu quả nhất?.
Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn qua điện thoại bạn nên biết:

1. Hãy chuẩn bị sẵn sàng:
– Khi đã nộp hồ sơ ứng tuyển, bạn hãy luôn nhớ rằng chuẩn bị cho mình bản CV photo đặt ở chỗ bạn dễ thấy nhất để sẵn sàng cho cuộc gọi của nhà tuyển dụng.
– Đồng thời hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin vị trí ứng tuyển và thông tin dịch vụ sản phẩm của công ty mà bạn ứng tuyển.
– Đây là 2 yếu tố cơ bản và rất cần thiết trong kinh nghiệm trả lời phỏng vấn qua điện thoại mà bạn cần ghi nhớ.

2. Luôn giữ bình tĩnh và tự tin:
– Nhà tuyển dụng sẽ bất ngờ gọi điện thoại cho bạn để tìm hiểu một vài thông tin quan trọng trong CV, do đó đừng bất ngờ và hoảng hốt dẫn đến trả lời sai và không giống như trong CV bạn đã viết.
– Đây là cơ hội tuyệt vời duy nhất chỉ có một lần vì nhà tuyển dụng sẽ không gọi cho bạn lần thứ 2 đâu. Hãy tận dụng cơ hội đừng vì đang bận việc hay chưa chuẩn bị sẵn sàng mà từ chối cuộc gọi của nhà tuyển dụng.
– Nhận được cuộc gọi của nhà tuyển dụng có nghĩa rằng hồ sơ của bạn đã vượt qua vòng loại; do đó hãy bình tĩnh tự tin và tận dụng cơ hội tuyệt vời này để thể hiện kỹ năng của bạn, mở rộng cơ hội đến vòng phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

3. Tận dụng lợi thế mà bạn đang có:
– Lợi thế tuyệt vời nhất của vòng phỏng vấn qua điện thoại chính là bạn không phải gặp mặt trực tiếp nhà tuyển dụng. Hãy tận dụng lợi thế này và chuẩn bị sẵn sàng 1 bản CV bên cạnh bạn và những câu hỏi phỏng vấn thông dụng nhất mà bạn chuẩn bị trước để trả lời trôi chảy và hoàn hảo nhất.
– Người luôn chuẩn bị sẵn sàng sẽ luôn thành công. Trả lời hoàn hảo và trôi chảy sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, mở rộng ra cánh cửa cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn cuối cùng với nhà tuyển dụng.

4. Tập trung và trả lời xúc tích:
– Đối với mỗi câu hỏi của nhà tuyển dụng, hãy chú ý lắng nghe những điểm chính trong câu hỏi và trả lời một cách thật ngắn gọn, xúc tích nhấn mạnh vào những điểm quan trọng phù hợp với câu hỏi của nhà tuyển dụng.
– Đừng quá dài dòng, trả lời một cách lan man gây lãnh phí thời gian và làm cho nhà tuyển dụng thấy khó chịu.

5. Luôn luôn hào hứng và vui vẻ:
– Một giọng nói trầm ấm luôn vui vẻ và hào hứng sẽ gây thiện cảm hơn đối với nhà tuyển dụng.
– Để tạo cho mình tâm trạng thoải mái và bớt hồi hộp hãy chọn cho mình không gian thật yên tĩnh, bạn có thể đứng trong lúc nói chuyện sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi dễ dàng và thoải mái hơn.

6. Kết thúc buổi nói chuyện thật ấn tượng:
– Hãy xem như đây là một buổi phỏng vấn trực tiếp, hãy đặt ra các câu hỏi hay cho nhà tuyển dụng mà bạn đã chuẩn bị từ trước.
– Đừng quên nói lời cảm ơn với nhà tuyển dụng bạn nhé dù cuộc phỏng vấn thành công hay thất bại. Hãy thể hiện mình là một ứng viên chuyên nghiệp.
– Hãy bày tỏ sự quan tâm và hứng thú của bạn đối với vị trí công việc này và hãy thẳn thắn chủ động trao đổi với nhà tuyển dụng về một cuộc hẹn phỏng vấn trực tiếp và các bước nên chuẩn bị cho quá trình tiếp theo.
Với 6 kinh nghiệm trả lời phỏng vấn qua điện thoại trên, 1001vieclam hi vọng các đã có những thông tin vô cùng hữu ích để hỗ trợ cho quá trình tìm việc làm của bản thân cũng như có được những kinh nghiệm hữu ích hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiếm một công việc mơ ước.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không