Khi được công ty giao một chỉ tiêu doanh số, cảm giác chung của người bán hàng là tự vệ, hành động cụ thể là than vãn, yêu cầu công ty hạ doanh số xuống; hoặc cố “chèo chống” để đạt được chỉ tiêu doanh số đó.
Bí quyết để thoát khỏi hai trạng thái trên:
– Hiểu được khả năng của bạn = tiềm năng – những điều chi phối. Ta tạm gọi hai trạng thái trên là những điều chi phối và tạm thời quên chúng đi.
– Đặt ngay một mục tiêu doanh số mới của cá nhân cao hơn 20% doanh số do công ty giao.
– Tâm niệm trong đầu: bạn là người bán hàng xuất sắc, nên vấn đề không phải là “đạt” chỉ tiêu, mà phải “vượt” chỉ tiêu.
– Nghiền ngẫm câu: “Bạn không thể có kết quả mới với cách làm cũ” và ngay lập tức nghĩ tới hướng tiếp cận mới, lập ngay một danh sách những người bán hàng thành công mà bạn biết, tạo dựng mối quan hệ với họ, học hỏi kỹ năng của họ, điều chỉnh cho phù hợp với phong cách bán hàng của bạn.
– Điều chỉnh lại cách sống của bạn, chẳng hạn như: bớt xem tivi; bớt đọc tin tức không có liên quan đến sự phát triển của bạn; nếu phải ăn bên ngoài, không ăn với gia đình thì nên mời khách hàng đi ăn; tuân thủ kỷ luật làm việc về số lượng khách hàng cần gặp ở từng thời điểm cụ thể, “kỷ luật có thể nặng hàng ký, nhưng sự hối tiếc lại nặng hàng tấn”.
Ngoài những điều trên, bạn nên rà soát thêm xem những thói quen nào có khả năng ảnh hưởng đến hiệu năng công việc của bạn. Chỉ có bạn mới biết được điều này!
Thực hiện được những điều trên sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng “sống tốt” trong bất kỳ điều kiện kinh doanh nào.
Theo DaonhnhanSG
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông