Tình huống thứ nhất là đánh giá những đặc điểm nào của Steve Jobs đã hấp dẫn họ.
Với tình huống này thì đa số những người tham gia nó rằng họ bị Steve Jobs hấp dẫn bằng khả năng trời phú trong việc dự đoán các xu thế kinh tế từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh thích hợp.
Tình huống tiếp theo là đóng vai một nhân viên trong bộ phận nhân sự để phỏng vấn các ứng viên vào vị trí nhân viên bình thường trong công ty. Họ phải chọn lựa giữa người có tài năng, tầm nhìn xa trong rộng với người nhân viên chỉ biết làm việc chăm chỉ.
Và kết quả thật đáng ngạc nhiên khi đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát đều không cho rằng những tính cách như tầm nhìn xa trông rộng hay khả năng biến mọi chuyện thành có thể thuộc tính cách của nhân viên bình thường. Hay nói cách khác, đa số mọi người nghĩ rằng, những đặc điểm đó chỉ nên có ở những CEO.
Như vậy, để trở thành một nhà quản lý hấp dẫn, đầy quyền lực trong mắt nhân viên thì bạn cũng nên biết cách “úp mở” những chuyện quan trọng, nó sẽ giúp cho cấp dưới của bạn cảm thấy tò mò về những chuyện đang xảy ra, và khi không hiểu rõ thì họ dễ dàng xem bạn là người có tầm nhìn xa trông rộng, điều này cũng dễ hiểu như một nhà ảo thuật làm cho khán giả ngạc nhiên bằng những chiêu bài mà ông ta không-thể-cho-ai-biết. Trong tiềm thức của mỗi người luôn tin vào những điều kỳ lạ, mặc dù họ luôn miệng bảo rằng chuyện đó là viễn vông.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo rằng bạn không nên quá lạm dụng chiêu thức này. Nếu không cẩn thận điều này có thể làm cho bạn mất đi sự tín nhiệm.
Theo saga
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông