Doanh nghiệp của bạn không thể không hiện diện trên Facebook do mạng xã hội này hiện có hơn nửa tỷ thành viên (dù có nhiều lo ngại về quyền riêng tư cá nhân). Dưới đây là một vài lời khuyên nếu bạn muốn tiếp cận những khách hàng tiềm năng của mình trong số nửa tỷ thành viên.
Tạo trang
Đầu tiên, bạn cần tạo cho doanh nghiệp trang Fan Page. Những ai muốn theo dõi trang cần phải được lựa chọn để trở thành “fan”. Nhưng sau này Facebook đã chuyển thành Page (trang) cho đơn giản hơn, và các thành viên có thể “thích” (like) trang hơn là trở thành fan của nó.
Đây là một sự thay đổi khôn ngoan của Facebook bởi vì đối với nhiều người việc trở thành fan của một doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ nghe có vẻ như một sự gượng ép. Tuy nhiên hầu hết mọi thành viên đều không cảm thấy e ngại khi chia sẻ với người khác là họ thích sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
Trên Facebook, bạn có thể tạo một trang cho doanh nghiệp, thương hiệu, hay sản phẩm; cũng có thể cho nghệ sỹ, nhóm nhạc hay người của công chúng…
Chọn loại trang bạn muốn tạo, và đặt cho nó một cái tên. Đánh dấu vào ô chỉ định rằng bạn có quyền đại diện cho doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm. Sau đó click vào “Create Official Page” (tạo trang) và xong!
Sau khi tạo xong, bạn cần phải hiệu chỉnh lại trang. Chèn logo, hình ảnh, và những thông tin cơ bản về doanh nghiệp, sản phẩm hay thương hiệu bạn muốn quảng cáo. Sau đó bạn cần khuyến khích các thành viên trên Facebook “thích” (like) trang của bạn và bắt đầu xây dựng một cộng đồng của riêng mình.
Thu hút khách hàng
Điều đầu tiên Facebook đề nghị là bạn mời rất cả bạn bè trên Facebook “thích” (like) trang của bạn. Điều này có thể ổn, nhưng cần nhớ rằng những người bạn này dĩ nhiên là đã quen thuộc với doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ; và nếu xét về khía cạnh là công cụ tiếp thị và xây dựng mối quan hệ khách hàng, thì việc này sẽ không tạo ra nhiều giá trị.
Thực ra, một trong những lợi ích lớn nhất mà Facebook mang lại là bạn có thể tương tác với tất cả các thành viên trên mạng xã hội này mà không cần họ phải có kết nối với một trong những thành viên hiện đang nằm trong danh sách bạn bè của bạn.
Nếu đã tạo dựng được các bản tin hay trang blog thu hút được một lượng thành viên nhất định, bạn cũng có thể kết nối thêm những thành viên này trên Facebook. Cách đơn giản là đưa ra những thông báo hay bài viết trong đó có đường link dẫn tới Facebook và mời người đọc tham gia vào cộng đồng của bạn.
Trong chữ kí email, bạn có thể đặt đường link tới Facebook hay có thể trao đổi link giũa Facebook và Twitter. Việc này giúp tăng sự hiện diện của Facebook và đồng thời nội dung bạn cập nhật sẽ cùng lúc xuất hiện trên cả 2 trang Facebook và Twitter.
Nếu có ngân sách và muốn tiếp cận các thành viên trên Facebook một cách quyết liệt hơn, bạn có thể quảng cáo trên trang mạng xã hội này rằng doanh nghiệp bạn cũng có một trang trên Facebook thu hút khá nhiều thành viên.
Gắn kết với khách hàng
Nếu không có các hoạt động gắn kết với khách hàng, việc tạo trang và thu hút thành viên sẽ trở nên vô nghĩa. Khi đã quy tụ được một cộng đồng, bạn cần phải tạo ra những lý do đủ sức hấp dẫn để họ thường xuyên ghé vào trang của bạn.
Nguyên tắc tạo dựng một cộng đồng trên Facebook cũng giống như nguyên tắc tạo dựng cộng động cho một trang blog. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ cập nhật thông tin thường xuyên – lý tưởng nhất là mỗi ngày.
Cũng quan trọng không kém tần xuất cập nhật thông tin là chất lượng của các thông tin được cập nhật. Khách hàng muốn nhận được thông tin đầy đủ và có sự tương tác. Bạn có thể gắn thông tin về sản phẩm hay dịch vụ vào phần tin tức nếu chúng có sự liên hệ với nhau.
Bạn có thể cập nhật tin tức hay các câu chuyện có liên quan tới công việc kinh doanh, lời nhận xét hay kiến thức chuyên môn; hay chỉ là những lời khuyên, mẹo vặt… Thay vì chỉ nhắm tới các thành viên, hãy thúc đẩy họ bình luận và phản hồi để tạo ra cảm giác rằng đây thực sự là một cộng đồng.
Facebook là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Điều cần làm là phải tận dụng được khối lượng thành viên to lớn trên hiện diện trên này.
Theo Quantri.vn
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông