Kiến thức Đào tạo Quản trị sự thay đổi – Bước 4: Hãy chia miếng bánh...

Quản trị sự thay đổi – Bước 4: Hãy chia miếng bánh to thành nhiều miếng bánh nhỏ

24
Chào các bạn,
Sau khi chúng ta đã hoạch định xong những vấn đề cần thay đổi, bước tiếp theo chúng ta sẽ chia kế hoạch lớn thành nhiều kế hoạch nhỏ.
                    Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Trong giai đoạn này chúng ta tiến hành:

1. Xác định lại lần nữa viễn cảnh thay đổi và những vấn đề muốn thay đổi.
2. Chia nhỏ kế hoạch lớn thành nhiều kế hoạch con, các kế hoạch con cần phải dễ hiểu, dễ truyền đạt và dễ thực hiện.
3. Khi đã chia nhỏ được kế hoạch lớn, hãy tiếp tục xây dựng kế hoạch cho kế hoạch con. Xác định những việc gì cần làm trước, cần làm sau theo hướng dẫn ở bước 3.
Chúng ta hãy theo dõi câu chuyện sau:
Một ông lão nông dân đã cày xung quanh một tảng đá lớn trong khu vườn nhà ông trong nhiều năm tại Thái Bình. Trong quá trình cày xung quanh tảng đá, ông đã bị hư rất nhiều lưỡi cày do nó cứ va vào đá. Sau khi bị hư quá nhiều lưỡi cày, một ngày nọ, lão nông quyết định làm một điều gì đó.
Ông ta đặt một cái xà beng dưới hòn đá và ông ta nhận thấy rằng không thể suy suyển được hòn đá vì nó quá lớn. Ông cũng không thể làm một mình nếu muốn dời 1 tảng đá như vậy. Cuối cùng ông ta quyết định dùng búa đập đá để đập tảng đá lớn ra thành nhiều mảnh nhỏ.
Đến lúc này, lão nông có thể rất vui vì lúc này ông có thể bẩy được từng hòn đá một và tảng đá dần được chuyển đi. Sau khi hòn đá chuyển đi, lão nông lại được thêm một miếng đất từ chính diện tích của hòn đá lớn và ông ta không còn phải bị hư một lưỡi cày nào nữa.
Bài học rút ra rất đơn giản, chúng ta không thể làm 1 công việc lớn cùng một lúc, nhưng nếu chia nhỏ nó ra và kiên trì thực hiện, chắc chắn chúng ta sẽ thành công.

Theo quantri.vn

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không