Kiến thức Marketing Để khách nước ngoài mua hàng trên web của bạn

Để khách nước ngoài mua hàng trên web của bạn

11
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamLiệu các công dân Mỹ có mua hàng tại các gian hàng trực tuyến khác nằm bên ngoài nước Mỹ? Rõ ràng, phải có điều gì đó tiện lợi hoặc vượt qua cả mức đòi hỏi của người Mỹ: ví dụ như về giá cả, các khâu thực hiện mua bán – thanh toán, thậm chí sau đó còn có thể là vận chuyển miễn phí..v..v? Tôi là một cư dân sống ở Anh quốc và tự cho mình là một khách hàng thường xuyên của các chợ điện tử (80% việc chi tiêu mua sắm của tôi đều là trên mạng, ngay cả việc mua những mặt hàng tạp phẩm), thậm chí tôi phải khẳng khái thừa nhận rằng tôi hiếm khi mua mặt hàng nào đó ngoài phạm vi biên giới nước Anh. Vậy để các gian hàng trực tuyến của Anh có thể vươn qua phạm vi quốc gia để đến tới với khách hàng Mỹ thì các chủ doanh nghiệp nên có các hình thức tiếp cận ra sao?

Dưới đây là một trong số những lời khuyên thiết thực trong việc xúc tiến bán hàng cho các khách hàng Mỹ qua mạng internet.

– Sử dụng tên miền có đuôi “.com”. Nếu như bạn có ý định thu hút nguồn khách hàng từ nước Pháp thì hãy mua tên miền có đuôi .fr. Tương tự, bạn muốn nhắm vào thị trường nước nào thì nên đăng ký tên miền có qui ước đuôi của nước đó.

– Thanh toán và báo giá bằng đồng đôla Mỹ (USD). Bên cạnh đó, bạn cũng nên để shopping cart ở các thứ tiếng và loại tiền tệ khác nhau, của những đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới.

– Dịch nội dung website của bạn sang tiếng Anh Mỹ cùng với các thành ngữ khác. Ngữ pháp Anh sử dụng từ “labour” còn ở Mỹ thì dùng từ “labor” (lao động, nhân công), tương tự như “lift” và “elevator” (thang máy).

– Hãy tìm một công dân Mỹ mà bạn có thể ghi vào danh sách làm đại diện và đại lý của bạn. Đó có thể là anh em họ hoặc bạn kinh doanh, tuy nhiên người đó phải nghe và trả lời điện thoại, cũng như biết chủ động gọi điện liên hệ với khách hàng. Đừng che đậy sự thật rằng công ty của bạn là công ty của Anh, nhưng hãy liệt kê danh sách địa chỉ và số điện thoại các đại lý của công ty bạn và đó được xem như là các văn phòng tại Mỹ. Khách mua hàng cần được đảm bảo rằng họ có thể nhận lại được tiền nếu như có vấn đề trục trặc xảy ra với vụ mua hàng.

– Vận chuyển miễn phí sẽ hạn chế mối lo lắng của người mua – họ thậm chí có thể không cần biết hàng của bạn được chuyển đến từ Anh trừ khi quá trình giao hàng mất quãng thời gian dài. Hãy tính chi phí vận chuyển vào giá các mặt hàng trên website bán hàng chiến lược của bạn tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, cũng phải cân nhắc kỹ lượng để tránh tình trạng cước vận chuyển cao đội giá thành một số sản phẩm lên quá cao thành ra khó tiêu thụ.

Công dân Mỹ cũng có thể thành công trong việc bán hàng sang châu Âu, châu Á và châu Phi khi cũng sử dụng những kỹ nghệ trên, nếu như họ có mong muốn làm việc chăm chỉ và linh động.

Theo bwportal

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không