Kiến thức Đào tạo 10 mẹo để tránh bị làm phiền khi làm việc

10 mẹo để tránh bị làm phiền khi làm việc

29

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Công việc ngập đầu nhưng mỗi khi tập trung bạn lại bị gián đoạn bởi những yếu tố ngoại cảnh…Mệt mỏi và làm việc không hiệu quả sẽ làm bạn stress, vậy thì hãy thử tự nghiêmkhắc tuân thủ 10 mẹo dưới đấy bạn sẽ tránh bị làm phiền khi làm việc.

1, Tắt điện thoại

Khi bạn đang làm việc, bạn nên tắt điện thoại cá nhân. Bạn có thể cài đặt cuộc gọi nhỡ hoặc hộp thư thoại để kiểm tra thông tin sau giờ giải lao. Như vậy sẽ biết được những cuộc gọi lỡ cần thiết.
2, Không nhắn tin
Nếu như điện thoại của bạn bắt buộc chế độ mở, hãy để chế độ im lặng cho tin nhắn. Nếu có khách hàng quan trọng, họ sẽ gọi điện. Còn tin nhắn bạn sẽ kiểm tra sau và không nhắn tin trong khi bạn tập trung vào công việc cụ thể nào đó. Nếu bạn vừa làm vừa nhắn tin thì khó mà kết thúc được công việc như mong muốn.
3, Tránh kiểm tra email thường xuyên
Bạn nên kiểm soát hộp thư của mình và giới hạn tần suất kiểm tra email để dành thời gian tập trung cho công việc. Có thể tự đặt quy định riêng cho mình, xong một việc này hoặc sau thời gian bao lâu thì mới check mail một lần.
4, Một căn phòng yên tĩnh
Bạn có thể làm việc trong một căn phòng mà có rất nhiều người đang nói chuyện? Để tránh phiền nhiễu, điều quan trọng là bạn tìm cho mình một căn phòng yên tĩnh. Như vậy sẽ không bị gián đoạn tâm trí bởi những âm thanh và câu chuyện của người khác.
5, Nhốt động vật yêu một chỗ nếu …
Nếu bạn làm việc tại nhà và nuôi những con vật nuôi như chó hay mèo. Hãy cho chúng ra ngoài hoặc nhốt lại một chỗ trước khi bắt đầu làm việc. Nếu không thi thoảng bạn sẽ lại bị quấy rầy bởi những con vật yêu này đấy.
6, Đến thẳng bàn làm việc
Khi bạn đến cơ quan, nếu có ai đó cố gắng bắt chuyện với bạn. Hãy cứ tiếp tục đi và đề nghị họ vừa đi vừa nói nói chuyện nếu đó là câu chuyện quan trọng. Đừng dừng lại và nói chuyện với bất kỳ ai, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian để bắt đầu ngày làm việc mới của mình.
7, Tổ chức lại công việc
Ngừng phàn nàn bạn đang phải quá tải công việc như thế nào. Hãy tổ chức, sắp xếp lại công việc nhé. Nếu bạn không dành thời gian để sắp xếp công việc và lên kế hoạch cụ thể thì chính điều này lại gây ra phiền nhiễu và “ngốn” rất nhiều thời gian của bạn. Tránh làm việc ở nơi mọi thứ đều lộn xộn nhé.
8, Làm việc trong một môi trường mát mẻ
Nếu bạn làm việc tại nhà thì hãy kiểm soát nhiệt độ trong phòng làm việc. Nếu bạn không chịu được cái nóng thì đừng cố làm ở nơi nóng oi bức như vậy. Đổ mồ hôi trong khi cố làm việc sẽ bị phân tâm rất nhiều. Bạn có thể bật điều hoà hoặc chọn nơi có cây cối, thoáng mát. Đầu óc cảm thấy dễ chịu thì hoạt động cũng sẽ hiệu quả hơn.
9, Đặt biển “Miễn làm phiền” ở trước cửa làm việc
Nếu bạn đặt biển “ Miễn làm phiền” trước cửa phòng làm việc, có thể tránh được những tiếng gõ cửa “quấy rầy” không mong muốn.
10, Giữ tài liệu cẩn thận
Công việc của bạn gắn liền với máy tính? Thế nhưng bạn đã bao giờ thấy mình đang làm thì máy tính hỏng hoặc hết mực in và không in được tài liệu quan trọng cần thiết cho cuộc họp ngay sau đó không? Dù thế nào thì hãy chắc chắn rằng bạn lưu giữ các file trong máy tính một cách cẩn thận. Khi đang làm việc trên word nhớ “save” liên tục để tránh bị mất tài liệu trong trường hợp mất điện hay máy bị virut. Nhớ kiểm tra virus trong máy tính thường xuyên, mực in, giấy in trong máy nữa nhé.

Theo socola

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không