Kiến thức Tiếng vọng MISA với văn hóa doanh nghiệp

MISA với văn hóa doanh nghiệp

45

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamTôi đã được tiếp cận với ấn phẩm Tre làng của MISA khi còn học Trung học phổ thông. Bìa báo được trang trí rất bắt mắt và tên “Tre làng” đã thực sự gây ấn tượng với tôi lúc đó. Càng đọc tôi càng cảm thấy bị cuốn hút bởi những bài viết chân thật, tràn đầy cảm xúc của những lời thổ lộ, cảm ơn từ phía khách hàng dành cho MISA. Tôi thực sự ấn tượng với những thành tích, những giải thưởng mà công ty đạt được. Nhưng quả thật lúc đó những hiểu biết của tôi về công ty còn rất mơ hồ.

Sau những ngày tháng ôn luyện đầy cố gắng và quyết tâm, tôi đã bước chân vào cổng trường đại học. Học viện Tài chính “dang tay” chào đón tôi. Chính tại nơi đây, tôi đã được gặp lại MISA trong Ngày hội nghề nghiệp của trường. Tôi cùng các bạn dạo một vòng quanh các gian trưng bày của các doanh nghiệp tham gia Ngày hội. Thật khó có thể diễn tả cảm xúc của tôi khi nhìn thấy chú Gấu vàng lúc đó. Tôi chạy thật nhanh về gian trưng bày của MISA và khó khăn lắm mới có được một chỗ đứng trong những vòng vây của các bạn sinh viên khác quanh chú gấu. Chúng tôi cười rất sảng khoái trước những động tác gây hài dễ thương, ngộ nghĩnh của Gấu vàng, vui vẻ với sự vui tính và nhiệt tình của các anh chị nhân viên công ty. Không khí tại gian trưng bày của MISA luôn sôi động với những trò chơi hết sức thú vị và đặc sắc. Tôi nghĩ rằng MISA đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp rất thành công. 

Buổi giao lưu giữa bà Đinh Thị Thúy – Giám đốc MISA Hà Nội, một cựu sinh viên khóa 32 của trường Học viện Tài chính đã khẳng định những điều suy nghĩ của tôi là chính xác. Có thể nói: Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng và chịu ảnh hưởng rất lớn từ phía các nhà lãnh đạo. Chị đã thể hiện hình ảnh một phụ nữ năng động, giỏi giang nhưng rất thân thiện, dễ gần. Chị đã chia sẻ với sinh viên chúng tôi những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm học tập và làm việc đầy quý báu. Cách nói nhẹ nhàng, truyền cảm cộng với phong cách tự tin của chị dường như đã lôi cuốn được tất các bạn sinh viên. Tôi còn nghe thấy một bạn bên cạnh mình đã phải thốt lên: đúng là “pro”, đúng chất MISA.

Tôi đem tất cả những cảm xúc của mình về MISA, về chị Thúy kể cho các chị trong phòng mình nghe, các chị rất đồng tình. Và tôi không thể ngờ rằng, các chị phòng tôi về sau là một trong những nhân viên tích cực của công ty MISA hiện nay. Tôi tìm hiểu nhiều hơn về MISA và khi cô giáo yêu cầu lấy ví dụ về văn hóa của một doanh nghiệp, tôi đã trình bày trước cả lớp về MISA. Những tràng pháo tay tán thưởng của cô giáo và các bạn đã khẳng định thương hiệu “văn hóa MISA”. Ban lãnh đạo MISA đã xác định 4 yếu tố quan trọng đó là: Con người – Công nghệ – Cộng đồng – Văn hoá. MISA đã xuất bản ấn phẩm Tre làng hàng tháng. Có thể thấy ấn phẩm Tre làng MISA không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các thông tin hoạt động của MISA đến với các đối tác và khách hàng, mà Tre làng đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với các thành viên MISA. Bản thân cái tên Tre làng đã mang ý nghĩa thể hiện tính cộng đồng, thể hiện văn hóa riêng: một cộng đồng bền chặt, trường tồn. Mỗi số báo có một chủ đề mang tính thời sự, các tin tức về chính sách, hoạt động nổi bật của Công ty. Tre làng là diễn đàn để các thành viên MISA có thể trao đổi kinh nghiệm trong công việc, các trải nghiệm trong cuộc sống…
   
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamNgoài ra việc tổ chức và duy trì các CLB là một trong những hoạt động văn hóa rất được Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần MISA quan tâm, đánh giá cao. Đây thực sự là cầu nối, nguồn động viên tinh thần cũng như gắn kết các thành viên trong đại gia đình MISA. Các Câu lạc bộ phụ nữ, bóng đá thường xuyên tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung Thu… Các Câu lạc bộ đã giúp tăng khả năng sáng tạo của các thành viên nhằm thúc đẩy hiệu quả công việc, góp phần vào sự phát triển của MISA. Các khóa học, diễn đàn là nơi chị em trao đổi kinh nghiệm làm việc, nghệ thuật sống trong cơ quan, nghệ thuật giao tiếp, nghệ thuật nấu ăn, nghệ thuật trang điểm…Việc tổ chức lớp học khiêu vũ, lớp học trang điểm, các buổi tọa đàm, dã ngoại về nguồn đã tạo sân chơi giải trí sau mỗi tuần làm việc căng thẳng, tạo điều kiện cho chị em duy trì sức khỏe, bổ sung kiến thức xã hội cũng như nâng cao khả năng giao tiếp. Mỗi bài hát truyền thống của MISA như: Gấu Vàng MISA, Tình yêu MISA, Vững bước MISA… đều được cất lên từ chính trong trái tim của mỗi nhân viên.

Nhân viên của MISA đã và đang thể hiện một tác phong chuyên nghiệp, sự vững vàng trong chuyên môn và nhiệt tình, khéo léo với khách hàng. Dường như tất cả mọi nhân viên trong công ty đều tự hào vì đang mặc trên mình chiếc áo đồng phục gắn với tên MISA.

Những chính sách động viên khen thưởng của Ban lãnh đạo công ty đã khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên rất nhiều. Tôi thường thấy xuất hiện những gương mặt nhân viên xuất sắc của tháng tại các văn phòng của MISA. Nhìn gương mặt các anh chị rạng ngời hạnh phúc, trong tôi dấy lên niềm mơ ước được làm việc và cống hiến khả năng của mình cho Công ty cổ phần MISA khi ra trường.

Thiết nghĩ, văn hóa doanh nghiệp đã và đang được xây dựng rất thành công tại công ty và góp phần tạo lên sức mạnh tổng hợp của cộng đồng MISA.

Tre làng, tháng 10/2009

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không