Kiến thức Đào tạo Cách phát triển kỹ năng mềm

Cách phát triển kỹ năng mềm

15
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamHầu hết các công việc đều cần có kỹ năng mềm. Những người sử dụng lao động đang tìm kiếm cho mình những ứng viên có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, tư duy, sáng tạo, có khả năng phân tích tốt, ngoại giao tốt, có cách xử lý và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, biết cách xây dựng đội nhóm, và có kỹ năng nghe tốt. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong bất kì vấn đề nào, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những cách để cải thiện.
1.
Bước đầu tiên là xác định kỹ năng mềm mạnh nhất của bạn là gì. Khi viết một bản lý lịch hoặc nói trong cuộc phỏng vấn, nhấn mạnh những điểm mạnh của bạn. Trong hầu hết các ngành nghề, kỹ năng kỹ thuật là quan trọng, nhưng kỹ năng mềm có thể là quan trọng hơn để người phỏng vấn bạn chấp nhận bạn. Và họ có thể tin cậy vào khả năng xử lý tình huống của bạn.

2.
Dịch vụ khách hàng tuyệt vời là chìa khóa tuyệt vời để nghiên cứu và học hỏi kỹ năng mềm. Để phát huy thế mạnh và khắc phục những điểm yếu của mình. Bạn cần phải nhận định được mình mạnh về mặt gì và yếu mặt gì. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề xử lý tình huống, đối phó và thích nghi với những thay đổi hoặc giao tiếp kém… hãy xem xét việc tham dự một lớp học để nâng cao những kỹ năng mà bạn đang cảm thấy nó thật khó khăn với mình. Vì điều này sẽ rất cần thiết cho tương lai của bạn để có một công việc tốt.

3.
Nếu một lớp học chính thức là quá đắt, hãy đi tìm để mua những cuốn sách hoặc những băng đĩa có chủ đề liên quan đến việc phát triển kỹ năng mềm. Có rất nhiều cuốn sách viết về việc nâng cao kỹ năng phục vụ khách hàng, cách quyết đoán và xử lý những vấn đề khó khăn => Chúng sẽ có ích cho bạn rất nhiều.

Theo Champhay

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không