Những điểm yếu cố hữu của doanh nghiệp tư nhân
Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) ở Việt Nam đang gặp khó. Câu chuyện này bắt đầu từ năm 2008 khi lạm phát bùng nổ...
Sự phá sản của WonderBuy
Thất bại của WonderBuy là do phương án kinh doanh (business plan) và tình hình thời tiết kinh doanh (business climate) không tốt, không...
Howard Schultz đã cứu thương hiệu Starbucks thế nào?
Bắt đầu từ khủng hoảng trầm trọng, và sau 2 năm tiến hành xoay vòng, Starbucks giờ đây có hơn 10 tỷ USD doanh...
Trăm năm trẻ mãi không già – Nivea
Ra đời cách đây đúng một thế kỷ, thương hiệu mỹ phẩm Nivea hiện vẫn dành được sự mến mộ và ưa chuộng như...
Để quảng bá sản phẩm mới hiệu quả
Snuggie, một loại mền...có ống tay, có thể coi là một trường hợp thành công điển hình trong quảng bá sản phẩm mới với...
Trông mặt khó bắt hình dong
Gần 80% công ty kinh doanh theo hình thức Franchise phải giảm bớt số cửa hàng sau 7 năm hoạt động, không ít thương...
Subway đã đánh bại gã khổng lồ McDonald thế nào?
Câu chuyện Subway đánh bật gã khổng lồ McDonald để chiếm ngôi đầu bảng trong trong ngành đồ ăn nhanh (fast-food) chứa đựng vô...
Hướng đi cho hàng Việt
Dự án bản đồ phân phối hàng Việt đang nhận được nhiều quan tâm của doanh nghiệp.
Với họ, bản đồ chính là công cụ...
Bài học chuỗi cung ứng sau trận lụt ở Thái
Thảm họa lũ lụt tại Thái Lan đã khiến một số công ty bắt đầu nghĩ đến việc phải đa dạng hóa chuỗi cung...
Amazon và Nokia làm gì để cạnh tranh ở thị trường...
Thị trường thiết bị di động bị băm nhỏ và các nhà sản xuất cạnh tranh nhau khốc liệt. Nhiều đối thủ đã gục...
Không đầu tư thì không mong có đổi mới?
7 trong số top 10 công ty đổi mới nhất thế giới cũng đồng thời nằm trong top 10 công ty chi tiêu cho...
Thành công của vua bán lẻ châu Á
Chuỗi siêu thị lớn nhất Philippines là 30 trung tâm mua sắm SM của tỉ phú 84 tuổi Henry Sy. Ngày thường, trung bình...