“Non sông dễ đổi, bản tính khó dời” trong chuyện tái...
Thay đổi tư duy người lãnh đạo được xem là khâu đầu tiên và quan trọng nhất để tái cấu trúc công ty. Nhưng,...
Cách vượt khủng hoảng của Starbucks
Sau 2 năm liên tục thực hiện những biện pháp cải tổ mạnh tay, Schultz đã đưa Starbucks trở lại từ “cõi chết”. Trong...
Những cuộc soán ngôi bất ngờ
Nhờ cú hích từ smartphone, bức tranh thị phần điện thoại di động tại Việt Nam cũng như thế giới đã được chia lại...
3 vụ mở rộng thương hiệu thất bại
Trên quảng cáo truyền hình thời gian gần đây, người ta bắt đầu thấy nhiều sản phẩm mở rộng xuất hiện, trong đó nước...
Ba công ty nổi tiếng thế giới thành công nhờ đặt...
Khi nền kinh tế dần phục hồi và thị trường việc làm bắt đầu sôi động trở lại thì những doanh nghiệp có nền...
Đưa ra những sản phẩm không hoàn hảo để đổi mới...
Nhiều công ty lãng phí hàng triệu USD để tiến hành nghiên cứu và phát triển một sản phẩm, trong khi giai đoạn tiếp...
Quản trị rủi ro thương hiệu
Một hệ thống quản lý rủi ro với văn hóa tránh rủi ro làm nền tảng được tổ chức tốt và vận hành hiệu...
Nokia chật vật giữ ngôi vương
Trái với dự đoán của nhiều người, trong năm 2011 Nokia vẫn giữ vững vị trí thống trị thị trường điện thoại di động....
Yếu tố cướp đi ngôi á quân của hãng điện tử...
Các hãng điện tử của Nhật một thời đứng đầu thế giới nay đang tính đến khả năng thua lỗ hàng chục tỷ USD.Một...
Bí quyết vươn tới đỉnh cao của Apple
Apple hiện là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới, nhưng hơn cả, mô hình quản lý của...
Quản trị vốn vô hình trong M&A
Trong một cuộc khảo sát, về những thành tố ảnh hưởng đến M&A thì 2/3 các CEO tin rằng tập trung nhiều hơn và...
Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh những điều cần...
Bạn là một người mới bắt đầu kinh doanh, công việc đầu tiên luôn là nghiên cứu phân tích và định dạng đối thủ...