Mặc dù vậy, khi nhắc tới việc trộn bột hay đổ khuôn bánh, ông lại chẳng ngại ngần thừa nhận vốn hiểu biết ít ỏi của mình trong lĩnh vực này. “Tôi chưa từng học làm bánh”, Abrams đánh giá cao tài năng của ban quản lý các tiệm bánh, những người giúp ông vận hành chúng hàng ngày. Các lò bánh của Abrams trưng bày rất nhiều sản phẩm như bánh quy, socola, kem tươi…, tất cả đều được đóng thành các gói nhỏ. Dù Abrams có thể không rành về kỹ thuật làm bánh nhưng ông hiểu rõ cách quản lý một tiệm bánh như thế nào.
Năm 2006, sau khi dành 1 triệu USD để mua lại Magnolia, khi đó là một cửa hàng nằm trên phố Bleeker, Abrams đã biến nơi đây trở thành cửa hàng kinh doanh phát đạt nhất trong hệ thống 6 cửa hàng, 4 tại New York và 2 tại Los Angeles và Dubai. Bên cạnh đó, Abrams cũng xây dựng kế hoạch mở rộng sang Boston hay Chicago và các khu ngoại ô ở New Jersey và Long Island.
Tuy nhiên, khác với nhiều chuỗi, hiệu bánh có tốc độ phát triển nhanh chóng, Abrams không dựa vào hình thức nhượng quyền thương mại hay mua bán bản quyền hoặc kêu gọi vốn để mở rộng mạng lưới cửa hàng. Magnolia là thương hiệu do gia đình ông nắm giữ lượng lớn cổ phần và mọi cửa hàng, trừ địa điểm ở Dubai, đều do công ty quản lý. Vì thế, kế hoạch mở rộng của công ty khá khiêm tốn, chỉ 3 cửa hàng mới mỗi năm, dưới sự hỗ trợ của một nhà đầu tư giấu tên và Ngân hàng City National.
“Tôi không chịu áp lực phải làm điều gì đó bất thường hay phát triển quá nhanh”, Abrams nói. “Chúng tôi luôn muốn trung thành với những giá trị cốt lõi mà hiệu bánh truyền thống ở góc phố Bleeker đã gây dựng được”. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch và cũng là Bếp trưởng Bobbie Lloyd, công ty đào tạo các nhân viên của mình học cách nướng bánh theo phong cách riêng, mang thương hiệu của Magnolia, tiếp tục cải tiến công thức cũ của nhà sáng lập Allysa Torey. Ngoài ra, họ còn cẩn thận gửi email xin lỗi tới từng khách hàng nếu như họ có phàn nàn về cách phục vụ của nhân viên.
“Chúng ta có thể tự biện bạch rằng 1% khách hàng khó chịu, đó là chuyện thường, chẳng phải để ý”, Abrams nói. “Nhưng tôi không cho rằng đó là cách mà chúng tôi muốn hiệu bánh của mình, hay cuộc đời của mình sẽ hướng tới”.
Theo thoibaokinhdoanh
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông