Kiến thức Marketing Hành trình khẳng định thương hiệu của Discovery channel

Hành trình khẳng định thương hiệu của Discovery channel

119
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamChưa bao giờ truyền thông lại phát triển lớn mạnh như thời điểm hiện tại, mỗi năm thế giới có cả trăm kênh truyền hình mới xuất hiện. Quy luật cạnh tranh trong tự nhiên hoàn toàn đúng ngay cả đối với ngành công nghiệp truyền hình.
Chưa bao giờ truyền thông lại phát triển lớn mạnh như thời điểm hiện tại, mỗi năm thế giới có cả trăm kênh truyền hình mới xuất hiện. Quy luật cạnh tranh trong tự nhiên hoàn toàn đúng ngay cả đối với ngành công nghiệp truyền hình.
Chỉ những thương hiệu tầm cỡ, chất lượng với lực lượng người xem trung thành mới tồn tại và phát triển được. Và trong số đó, Discovery Channel thương hiệu toàn cầu chuyên biệt những chương trình tài liệu khoa học khám phá đã khẳng định vị trí không thể thay thế không chỉ tại thị trường Mỹ mà trên toàn thế giới.

Sứ mệnh của người dẫn đầu
Discovery Channel là một kênh truyền hình cáp và vệ tinh của Mỹ được thành lập bởi John Hendricks và phân phối bởi Discovery Communications với mục đích tạo ra một mạng viễn thông cung cấp chương trình phim tài liệu hay nhất từ khoa học và lịch sử tới thiên nhiên, cùng những cuộc phiêu lưu của con người.
Kênh truyền hình Khám phá khởi đầu từ Landover, Maryland, với 19 nhân viên và 156.000 cộng tác viên cũng là những người xem đầu tiên có cơ hội thử nghiệm thị trường truyền thông được thiết kế để cung cấp một chương trình cho phép họ khám phá và thỏa mãn trí tò mò của họ về thế giới.
Một thương hiệu mạnh tồn tại và phát triển không thể chỉ nhờ những thủ thuật truyền thông mà cốt lõi nằm ở giá trị khác biệt và độc đáo mà sản phẩm nó đem lại. Sản phẩm của Dicovery Channel không gì khác là những bộ phim tài liệu thực tế nhất, thú vị nhất và duy nhất trên TV. Từ những chương trình đã làm nên tên tuổi như Walking with Dinosaurs (Dạo chơi với khủng long), Raising the Mamoth (Lớn lên cùng Voi Ma-Mút), Bí mật Watergate, Blue Planet (Hành tinh xanh) và hàng loạt các se-ri mới, kênh truyền hình cáp đã thu hút hàng trăm triệu người xem nhờ sự thực tế đến chân thật trong những câu chuyện của mình.Trong cuộc chạy đua về chương trình, năm 2003 đã chứng kiến sự mở rộng của việc bắt đầu Discovery Channel Quest cũng như việc phát sóng chương trình Spotlight (Tiêu điểm). Được giới thiệu để cung cấp bối cảnh cho sự hiểu biết về các sự kiện hình thành thế giới, Spotlight cung cấp một viễn cảnh chính thức về các sự kiện thế giới.
Bên cạnh những sản phẩm mang tính thời sự, chính luận thì thương hiệu Discovery còn dẫn dắt khán giả trong những câu chuyện tập trung vào xóa bỏ sự phân biệt chủng tộc ở trường học Mỹ năm 1954 gây tiếng vang trong cộng đồng người xem và khẳng định giá trị cao cả là đem khám phá cuộc sống đến với con người. Tổng giám đốc kiêm phó chủ tịch hội đồng quản trị của kênh Discovery – ông Clark Bunting nói rằng: “Discovery luôn cố gắng cho mục đích duy nhất là chất lượng” liệu đó là những xác ướp hay là những xe máy, vũ trụ bên ngoài hay nơi thiêng liêng trong tâm hồn bạn, kênh Discovery khẳng định sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện và các chương trình tốt nhất có thể. Lời hứa về chất lượng này đã tạo ra một mức độ tin cậy giữa Discovery và người xem, điều này đã đẩy mạng này trở thành thương hiệu truyền hình được tôn trọng nhất trên thế giới.

Đi đầu những chiến dịch Marketing
Đến năm 2004, Discovery đã thu hút 90 triệu người xem ở Mỹ, với 14 mạng cáp nội địa và hơn 10 mạng cáp trên toàn thế giới, đồng thời nó có một trong những trang web được truy cập nhiều nhất của ngành công nghiệp truyền hình, là một hệ thống gồm trên 100 cửa hàng bán lẻ, và là một sản phẩm có sức tiêu thụ lớn, bản quyền thương mại giúp giới thiệu Discovery với khán giả toàn thế giới.Để có những thành công đó, những nhà Marketing của Discovery đã nỗ lực xây dựng hàng chục chiến dịch quảng bá xây dựng hình ảnh kênh trong suốt 47 năm.
Mỗi chiến dịch Marketing là một lần hình ảnh thương hiệu Discovery được làm mới. Từ những chủ đề như cá mập đến luật pháp, các lăng mộ Ai Cập đến các phát minh điên khùng, tất cả tạo nên sự đa dạng và phong phú của mục tiêu giải trí đã đề ra. Hiện tại, Discovery được 90 triệu hộ gia đình ở Mỹ cũng như 340 triệu gia đình khác trên toàn thế giới theo dõi hàng ngày. Ngoài ra, Discovery Communications đã xây dựng được một mạng lưới phát triển toàn cầu với 29 mạng lưới giải trí trên hơn 100 kênh, phát sóng tại hơn 170 quốc gia và hơn 1,5 tỷ thuê bao.
Không dừng lại ở thị trường Mỹ, ngày nay Discovery Channel có mặt ở hầu hết các quốc gia với những chương trình tìm hiểu quảng bá về văn hóa dân tộc, con người và giới thiệu truyền thống các đất nước đó đến phần còn lại của thế giới. Sự lan tỏa mạnh mẽ của quốc tế hóa cộng hưởng với sự đa dạng trong các chương trình được sản xuất tạo ra ảnh hưởng tích cực về hình ảnh thương hiệu của kênh truyền hình khám phá này tới khắp nơi trên trái đất. Thêm vào đó, 3net, kênh truyền hình 3D mà Discovery hợp tác cùng Sony và Imax sẽ sớm được ra mắt. Điều này sẽ giúp xây dựng nội dung kênh Discovery “gần với hiện thực hơn” và hấp dẫn hơn.
Thương hiệu Discovery được các chuyên gia xếp hạng là thương hiệu tầm cỡ và là thương hiệu truyền hình duy nhất được thiết kế như một thương hiệu quốc tế. Xuyên suốt 47 năm hoạt động, tiêu chí mang đến những sản phẩm đặc sắc, chân thật và “không giống ai” đã góp phần làm nên thành công cho kênh truyền hình chuyên biệt về phim tài liệu giữa một thị trường giải trí cạnh tranh vô cùng gay gắt.

Theo Đình Vũ

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không