Kiến thức Phần mềm kế toán bán hàng – công cụ đắc lực cho...

Phần mềm kế toán bán hàng – công cụ đắc lực cho kế toán trong quản lý đơn đặt hàng, báo giá, công nợ

86

Phần mềm kế toán bán hàng được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho kế toán trong công tác quản lý tài chính – kế toán doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả tình hình đơn đặt hàng, báo giá, công nợ một cách hiệu quả.

1. Ưu điểm của phần mềm kế toán bán hàng

  • Giảm thiểu sai sót

Sử dụng phần mềm kế toán bán hàng giúp doanh nghiệp giảm thiểu những sai sót nhờ việc quản lý hàng hóa bằng mã vạch giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hoạt động bán hàng để truy xuất mã hàng, tính nhanh giá bán.

  • Tiết kiệm thời gian

Công việc bán hàng với các số liệu phức tạp liên quan đến công tác tính toán, quản lý đơn đặt hàng, báo giá và công nợ khiến kế toán các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Do đó việc sử dụng công cụ quản lý tự động sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong quá trình quản lý.

  • Đơn giản, dễ sử dụng

Các phần mềm kế toán bán hàng hiện nay đều có giao diện đơn giản, dễ sử dụng giúp kế toán các doanh nghiệp quản lý hiệu quả đơn đặt hàng, báo giá, xuất hóa đơn.

  • Báo cáo nhanh chóng, chính xác

Trường hợp công tác ở xa, chủ doanh nghiệp hay kế toán đều nắm được tình hình hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thông qua hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết

  • Tiết kiệm nhân lực

Các thao tác nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn đều có thể dễ dàng thực hiện trên phần mềm. Chính vì vậy doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn nhân lực đáng kể so với các hoạt động quản lý thủ công như trước đây. Chưa kể việc sử dụng phần mềm kế toán bán hàng giúp việc phối hợp công việc giữa các phòng ban như quản lý kho, giao hàng, kế toán..được diễn ra nhịp nhàng hơn.

| Đọc thêm: Chức năng và nhiệm vụ của kế toán bán hàng trong doanh nghiệp

2. Một số phần mềm kế toán bán hàng phổ biến

2.1. Phần mềm kế toán bán hàng bằng Excel

Phần mềm kế toán bán hàng bằng Excel phù hợp với các cửa hàng, doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ. Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Quản lý tồn kho hàng hóa
  • Quản lý chi phí bán hàng
  • Theo dõi doanh thu bán hàng, lợi nhuận gộp các mặt hàng

Tuy nhiên, doanh nghiệp quản lý bán hàng bằng phần mềm Excel sẽ gặp không ít khó khăn và rủi ro như:

  • Khả năng bảo mật dữ liệu thấp
  • Kế toán nhập liệu thủ công bằng tay, tiêu tốn nhiều thời gian công sức và thường xảy ra sai sót
  • Các hàm tính phức tạp và kế toán gặp nhiều nhầm lẫn khi thực hiện tổng hợp, báo cáo
  • Kế toán cũ nghỉ việc, công tác bàn giao cho kế toán mới gặp nhiều khó khăn do không nắm rõ các file đang ở đâu, tính toán như thế nào

2.2. Phần mềm kế toán bán hàng MISA SME.NET

Phần mềm kế toán MISA SME.NET hỗ trợ doanh nghiệp quản lý lập báo giá, tiếp nhận đơn đặt hàng, hợp đồng của khách hàng, theo dõi và hạch toán các khoản chiết khấu, giảm giá, hàng bán bị trả lại dễ dàng.

  • Quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả

Phần mềm tự động lập chứng từ trả lại hàng bán khi nhận hóa đơn điện tử trả lại hàng từ người mua. Khi nhận HĐĐT trả lại hàng từ người mua, chương trình sẽ tự động lấy thông tin trên hóa đơn nhận được để lập chứng từ trả lại hàng bán tương ứng.

phần mềm kế toán bán hàng

  • Quản lý báo giá, đơn đặt hàng

Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý danh sách các báo giá, đơn đặt hàng và hợp đồng đã gửi cho khách hàng và nắm bắt kịp thời tình hình thực hiện các đơn đặt hàng, hợp đồng bán. Ngoài ra phần mềm kế toán MISA SME.NET còn hỗ trợ xây dựng chính sách giá, chiết khấu áp dụng cho một số mặt hàng, một lớp khách hàng cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định.

phần mềm kế toán bán hàng

  • Quản lý chứng từ khách hàng bán hàng hiệu quả

Phần mềm cho phép lập nhanh chứng từ bán hàng từ chứng từ bán hàng có nội dung tương tự; từ báo giá/đơn đặt hàng/hợp đồng bán/phiếu xuất kho bán hàng/chứng từ mua hàng…

  • Đầy đủ sổ sách theo quy định
Cung cấp đầy đủ các mẫu chứng từ, sổ sách và báo cáo chi tiết, tổng hợp bán hàng,… theo đúng quy định của nhà nước hỗ trợ quản lý công nợ chặt chẽ
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
  • Quản lý xuất hóa đơn

Với phần mềm kế toán MISA SME.NET, kế toán dễ dàng tra cứu được người mua có đang được phép hoạt động hay không giúp giảm thiểu việc kê khai các hóa đơn không hợp lệ.

phần mềm kế toán bán hàng

Phần mềm kế toán MISA SME.NET đáp ứng đầy đủ yêu cầu quản lý bán hàng cho doanh nghiệp. Anh chị đăng kí dùng thử miễn phí phần mềm tại link dưới đây:

đăng ký dùng thử miễn phí

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không