Kiến thức Đãi ngộ Sếp ở Facebook kiếm nhiều tiền cỡ nào?

Sếp ở Facebook kiếm nhiều tiền cỡ nào?

8
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamMức lương cơ bản mà tất cả các giám đốc hàng đầu đang làm việc tại Facebook nhận được vừa được hé lộ trong hồ sơ IPO mà mạng xã hội lớn nhất thế giới này đệ trình lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) ngày hôm qua.
Mark Zuckerberg, CEO: Zuckerberg nhận được mức lương khoảng 483.333 USD trong năm 2011 kèm theo một khoản tiền thưởng 220.500 USD cho nửa đầu năm 2011. Vị tỷ phú trẻ này còn nhận được các khoản “bồi thường” khác như chi phí đi lại và các thông tin bảo mật – tổng cộng là 783.529 USD. Tổng cộng, Zuckerberg đã nhận được 1.487.362 USD trong năm 2011, không bao gồm số cổ phần đáng kể trong công ty mà Zuckerberg sở hữu.
Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2013, Zuckerberg sẽ giảm mức lương cơ bản hàng năm của mình xuống còn 1 USD.
Sheryl Sandberg, COO: Một điều quan trọng Mark Zuckerberg đang làm cho Facebook vốn được tiết lộ trong hồ sơ IPO là công ty này rất quan tâm đến việc giữ chân Giám đốc điều hành (COO) Sheryl Sandberg.
Việc mất Sheryl Sandberg, người được mệnh danh là nữ tướng ở Facebook với nhiệm vụ chính là kiểm soát mức tăng trưởng của công ty, xử lý các khó khăn, sẽ là một cú đánh lớn vào mạng xã hội này.
Bản tài liệu mới cũng cho thấy nếu Sandberg rời xa Facebook mà không có lý do, bà sẽ được chuyển giao số cổ phiếu của mình ngay lập tức. Việc mất Sandberg (hay Zuckerberg) được liệt vào một mối nguy cơ đối với Facebook.
Hồ sơ IPO của Facebook ghi rõ “Việc mất các nhân sự chủ chốt, bao gồm các thành viên của đội ngũ quản lý cũng như các nhân viên bán hàng, marketing, phát triển sản phẩm và kỹ thuật chủ chốt, có thể làm gián đoạn hoạt động của Facebook và có một ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh của hãng”.
Bà Sandberg nhận khoản lương cộng thưởng khoảng 381.966 USD trong năm 2011 nhưng cũng kiếm được khoảng 30 triệu USD cổ tức.
David Ebersman, Giám đốc tài chính (CFO): David Ebersman, một trong những giám đốc điều hành quan trọng bậc nhất tại Facebook cũng nhận được mức lương kèm thưởng khoảng 381.966 USD trong năm 2011. David cũng nhận được khoản cổ tức lên đến 18,6 triệu USD.
David Ebersman, một trong những giám đốc điều hành quan trọng bậc nhất tại Facebook.
Mike Schroepfer, Phó chủ tịch mảng kỹ thuật: Mike Schroepfer nhận mức lương cộng thưởng vào khoảng 333.833 USD trong năm 2011. Năm ngoái, Mike cũng kiếm được thêm 24,7 triệu USD tiền cổ tức
Theodore W. Ullyot, Phó Giám đốc, luật sư và thư ký: Theodore Ullyot được nhận mức lương và thưởng lên đến 749.583 USD. Ngoài ra, Theodore còn “đút túi” 6 triệu USD tiền cổ tức và các khoản bồi thường khác là 110.664 USD. Là luật sư của Facebook, ông cũng nhận được đặc quyền giống bà Sandberg là nếu ông không còn làm việc cho Facebook mà không có lý do, ông sẽ được chuyển giao số cổ phần của mình ngay lập tức.

Theo: Dân trí/ Washingtonpost

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không