Kiến thức Đãi ngộ Quyền lợi khủng cho nhân viên: Được nhiều hơn mất

Quyền lợi khủng cho nhân viên: Được nhiều hơn mất

23
CEO Jeff Bezos của Amazon hứa trả lên đến 5.000 USD cho mỗi nhân viên kho vận nếu họ muốn nghỉ việc.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Không gian thư giãn cho nhân viên của một công ty công nghệ tại Anh
Ông chủ hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon quyết định áp dụng chế độ nói trên cho nhân viên bộ phận kho vận của mình vào đầu năm nay. Dù không phải là một công ty có tiếng tăm về chuyện đãi ngộ nhân sự, nhưng bước đi mới của Jeff Bezos cho thấy dường như ông đã bắt đầu quan tâm hơn đến vấn đề này.
“Chúng ta không muốn nhân viên nghỉ việc, chúng ta luôn muốn họ gắn bó lâu dài. Mục đích sâu sắc của việc làm có vẻ ngược đời này chỉ là để khuyến khích nhân viên dành một chút thời gian suy nghĩ xem họ thực sự mong muốn điều gì trước khi đưa ra quyết định nghỉ việc”, Jeff Bezos chia sẻ.
Nhà quản trị nào cũng biết rằng bí mật giúp công ty có thể giữ được những người giỏi nhất là phải khiến cho họ cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Rất nhiều công ty hiện nay đã bắt đầu cho nhân viên làm việc ở nhà khi cần thiết, hoặc thường xuyên tổ chức những hoạt động giao lưu ngay tại văn phòng để giải tỏa căng thẳng.
Một số công ty hàng đầu thế giới còn làm nhiều hơn thế để đảm bảo rằng chất xám không chảy sang nơi khác, đồng thời cũng vì nhân viên của họ luôn hết mình vì công ty.
Không ràng buộc thời gian làm việc
Ở đại bản doanh của Netflix, hãng truyền hình internet số một nước Mỹ, nhân viên không bị ràng buộc về thời gian làm việc hay số ngày nghỉ trong năm. Các sếp chỉ quan tâm kết quả công việc, cho nên nhân viên Netflix có thể thoải mái về thời gian miễn là hoàn thành phần việc được giao.
Chăm sóc gia đình nhân viên
Ở Facebook không có chế độ nghỉ thai sản giống như các công ty khác. Nhân viên của mạng xã hội này dù là nam hay nữ đều được nghỉ hưởng lương 4 tháng sau khi có em bé. Ngoài ra, Công ty còn chịu mọi chi phí cho dịch vụ trông giữ trẻ và tặng thêm 4.000 USD tiền tã lót và sữa cho các ông bố và bà mẹ.
Sức khỏe là trên hết
Google đã quá nổi tiếng về một môi trường làm việc lý tưởng. Tuy nhiên, chế độ chăm sóc sức khỏe cho nhân viên công ty này mới thực sự đáng chú ý. Ở đại bản doanh của Google tại Mỹ hay bất kỳ văn phòng nào trên khắp thế giới, bên cạnh bác sĩ và y tá túc trực thường xuyên, nhân viên công ty này còn được chăm sóc bởi một đội ngũ chuyên gia tâm lý và chuyên gia massage thư giãn bất cứ khi nào có nhu cầu.
Nhân viên Google cũng không phải lo lắng về chuyện ăn uống khi họ được Công ty lo đầy đủ từ bữa sáng đến bữa tối một cách chu đáo.
Giải trí tại công sở
Hãng trò chơi trực tuyến Zynga nổi tiếng của Mỹ cung cấp cho nhân viên một sân bóng rổ tiêu chuẩn ngay trong khuôn viên Công ty. Ngoài ra, công ty này còn có khu vực riêng biệt được trang bị đầy đủ các thiết bị giải trí từ điện tử thùng cho đến Nintendo, Xbox và PlayStation dành cho nhân viên đến thư giãn.
Tại Việt Nam, một trong số những công ty hoạt động hiệu quả và thu hút được một lượng lớn chất xám trẻ cả trong lẫn ngoài nước về đầu quân là VNG. Tương tự những công ty kể trên, nhân viên của công ty công nghệ này được hưởng những chế độ đãi ngộ mà ít có công ty nào hoạt động tại Việt Nam có được.
Cụ thể, nhân viên tại VNG được hưởng chế độ đãi ngộ tương đương với công ty đa quốc gia về bảo hiểm, lương bổng và phúc lợi. Ngoài ra, họ còn được sử dụng phòng tập gym, hồ bơi, sân tennis, thư viện sách ngay tại đại bản doanh công ty và có thể đăng ký tham gia các khóa đào tạo ngắn và dài hạn được mở ra thường xuyên. Là một doanh nghiệp có 2.000 nhân viên với độ tuổi trung bình là 27, rõ ràng VNG đang đi đúng hướng trong việc thu hút và bảo vệ nguồn chất xám chất lượng cao của mình.
Có nhiều cách để giữ chân người tài, công ty của bạn thì sao.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không