Kiến thức Đãi ngộ 6 chiến lược giúp bạn tăng lương không cần đề nghị

6 chiến lược giúp bạn tăng lương không cần đề nghị

5
Với 6 chiếc lược này, bạn không nhất thiết phải chờ tới dịp đánh giá cuối năm hay “nhảy việc” để có lương cao hơn, cũng không cần trực tiếp đề nghị cấp trên tăng lương cho bạn. 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa: personneltoday
Trong nền kinh tế thắt chặt như hiện nay, duy trì một công việc ổn định không phải là chuyện dễ dàng nên nhiều nhân viên thụ động chấp nhận rằng tăng lương chỉ có thể xảy ra vào thời điểm đánh giá cuối năm. Một số người khác lại lo lắng rằng yêu cầu tăng lương có thể khiến mình bị sa thải hay đòi tìm việc mới như một phương pháp đề nghị được tăng lương với sếp hiện tại.
Nhưng, thay vì thụ động chấp nhận số phận, hay cố gắng để kiếm được một lời đề nghị công việc hấp dẫn hơn, nhân viên có thể được tăng lương bằng cách làm nhiều hơn ở vị trí hiện tại.
Cách tốt nhất để được tăng lương mà không cần đòi hỏi đơn giản chỉ là thể hiện thật xuất sắc trong công việc của bạn. Nếu bạn tỏa sáng, bạn sẽ tự động thu hút sự chú ý của những người lãnh đạo và chắc chắn sẽ nằm trong danh sách được tăng lương của công ty.
Dưới đây là 6 chiến lược giúp bạn được tăng lương mà không cần mở lời yêu cầu sếp:

Chiến lược 1: Mang lại nhiều khách hàng mới cho công ty
Tiền bạc có tiếng nói lớn và nếu bạn có thể mang lại hay tiết kiệm nhiều hơn cho công ty, bạn sẽ có cơ hội được thưởng vì nỗ lực đó. Bạn có thể mang đến những khách hàng mới hay tiết kiệm ngân sách bằng cách tận dụng những nhà cung cấp bạn từng hợp tác trong quá khứ. Hay có thể là giới thiệu những nhân tài xuất sắc cho công ty. Vấn đề cốt lõi là hãy trở thành nguồn lợi giá trị cho công ty khi bạn có thể hỗ trợ việc kinh doanh của công ty phát triển hoặc bảo vệ công ty khỏi khó khăn.
Chiến lược 2: Làm gấp đôi phần việc hiện tại của mình
Làm nhiều hơn với chi phí ít hơn là điều các công ty luôn mong đợi ở nhân viên, đặc biệt trong những năm kinh tế suy thoái gần đây. Do đó, nếu bạn có thể làm gấp đôi lượng công việc hiện tại, bạn sẽ được chú ý một cách tích cực. Nếu bạn có thể hoàn thành phần công việc hiện tại một cách vượt kỳ vọng của sếp, hãy tìm thời gian và nguồn lực để đảm nhận những nhiệm vụ có giá trị bổ sung dù không ai yêu cầu và hoàn thành tốt, bạn sẽ được trao thưởng.

Chiến lược 3: Tìm người ủng hộ
Bạn có thể dành cả ngày để nói về thành tích của mình nhưng nếu bạn muốn được cấp trên chú ý, hãy để những người khác làm việc đó cho bạn. Nếu bạn có thể tìm được người có thể nói thay bạn về những thành tích và tinh thần làm việc của bạn, bạn sẽ được chú ý theo một cách khách quan và đồng nghĩa với khả năng được tăng lương cao hơn.
Joel Garfinkle, tác giả cuốn sách 3 bước đưa sự nghiệp của bạn lên cấp độ tiếp theo, nói: “Người ủng hộ thúc đẩy giá trị của bạn với những người quyền lực hơn, như sếp của bạn. Một khi sếp liên tục nghe được lời khen từ người ủng hộ, anh/cô ấy sẽ đồng ý tăng lương cho bạn dù bạn không cần đòi hỏi.”
Chiến lược 4: Làm cho sếp của bạn thành công
Ai cũng có động lực để trở thành một nhân viên dẫn đầu nhưng bạn sẽ không gây được thiện cảm nếu có cách cư xử không đẹp để đạt được điều đó. Mặt khác, cố gắng khiến cho người quản lý của bạn được thăng chức là một cách tuyệt vời để bạn cũng thành công. Hãy khiến sếp của bạn trở thành nhà quản lý tuyệt vời bằng cách làm việc xuất sắc, làm việc theo nhóm hiệu quả và chia sẻ thành công cùng mọi người, bạn sẽ nổi bật hơn.
Nếu bạn cố gắng tiến lên (về tài chính hay chức vị) một mình bằng nỗ lực của người khác, hãy hãy chuẩn bị cho một cuộc chiến khốc liệt. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng để thúc đẩy mọi người lên tầm cao mới, hãy chuẩn bị cho sự chúc mừng.

Chiến lược 5: Tình nguyện cho những dự án không ai muốn làm
Không gì có thể gây ấn tượng hơn là tình nguyện đảm nhận nhiệm vụ không ai trong văn phòng muốn nhận. Đó có thể là sắp xếp bữa tiệc liên hoan của công ty, tổ chức một sự kiện từ thiện hay thông báo cho tất cả nhân viên về chương trình bảo hiểm sức khỏe mới. Nếu bạn tình nguyện và làm tốt, nó không chỉ chứng tỏ bạn là một thành viên trong nhóm mà còn gắn bó trung thành với công ty và nỗ lực để giúp công ty vượt qua vấn đề hay thử thách.
Chiến lược 6: Đảm nhận một dự án quan trọng
Dù đó không phải là việc đơn giản nhưng nếu bạn có thể, tham gia một dự án quan trọng sẽ đảm bảo những người lãnh đạo trong công ty biết tới bạn bởi tên của bạn sẽ được nhắc đến thường xuyên.
Những dự án quan trọng giúp mở rộng mối quan hệ, nâng cao tầm ảnh hưởng và phát triển các kỹ năng. Khi bạn dành được một số công nhận, người quản lý của bạn sẽ bị thuyết phục rằng cần phải cho bạn tăng lương bởi tầm ảnh hưởng của bạn và anh/cô ấy muốn trao thưởng cho bạn.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không