Kiến thức Tài chính kế toán Hà Nội: Đảm bảo doanh nghiệp có hóa đơn tự in từ...

Hà Nội: Đảm bảo doanh nghiệp có hóa đơn tự in từ 1/4

408

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamCục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan này đang gấp rút triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ DN trên địa bàn có thể tự in hóa đơn, bảo đảm DN có hóa đơn tự in sử dụng từ ngày 1/4 đúng theo quy định của Nghị định 51 của Chính phủ.

Thời hạn cuối cùng sử dụng hóa đơn (do Bộ Tài chính phát hành) là ngày 31/3/2011.

Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có 2 nhóm đối tượng cần hỗ trợ khi thực hiện Nghị định 51 của Chính phủ về tự in, quản lý và sử dụng hóa đơn gồm các DN đủ điều kiện tự in hóa đơn để sử dụng; những DN đã ký hợp đồng đặt in nhưng chưa lấy được hóa đơn vào thời điểm 1/4/2011.

Theo thống kê của Cục Thuế Hà Nội, tính đến ngày 28/3, có khoảng 700 DN trên địa bàn đủ điều kiện tự in hóa đơn (theo quy định tại Thông tư 13) về việc mở rộng đối tượng được tự in hóa đơn, song lại chưa đặt in hoặc tự in được hóa đơn.

Từ nay đến 31/3, các DN trên sẽ được Cục Thuế hỗ trợ để có thể tự in từ 1/4/2011. Riêng hóa đơn tự in của các DN đặc thù như viễn thông, ngân hàng…đã đặt in với số lượng nhiều, nếu đảm bảo đầy đủ các nguyên tắc khởi tạo hóa đơn của Bộ Tài chính vẫn có thể tiếp tục sử dụng đến hết năm 2011.

Với DN đủ điều kiện tự in hóa đơn theo quy định mới của Bộ Tài chính, Cục Thuế sẽ tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm tự in hóa đơn của 4 nhà cung cấp (đã được Bộ Tài chính chấp thuận). Sau khi tập huấn, DN sẽ tự lựa chọn nhà cung cấp phù hợp và được cơ quan thuế hỗ trợ cài đặt sử dụng miễn phí phần mềm từ 3 đến 6 tháng. Sau thời gian này, DN sẽ thỏa thuận với đơn vị cung cấp để ký hợp đồng sử dụng lâu dài.

Với những DN đã đặt in nhưng chưa nhận được hóa đơn để sử dụng từ ngày 1/4, cơ quan thuế Hà Nội sẽ trực tiếp xuống làm việc với những nhà in đủ điều kiện để điều chuyển hợp đồng, bảo đảm tất cả DN trên địa bàn có hóa đơn tự in để sử dụng theo đúng quy định.

(Theo Báo Đầu tư)

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không