Kiến thức Đào tạo Tạo dựng phong thái trong giao tiếp cần làm những gì?

Tạo dựng phong thái trong giao tiếp cần làm những gì?

201
Giao tiếp là quá trình chuyển giao, tiếp nhận và xử lý thông tin giữa người này với người khác để đạt được mục tiêu. Giao tiếp làm cho cuộc sống của con người trở nên sôi động hơn, thú vị hơn. Từ công việc cho đến những tâm tư tình cảm chúng ta đều gửi gắm trong từng lời nói. Vậy muốn tạo dựng phong thái trong giao tiếp cần làm những gì?
Tự tin luôn luôn giúp ban tỏa sáng
Để tạo dựng phong thái tự nhiên trong giao tiếp, điều đó không hề đơn giản chút nào. Ngoài kiến tức sâu rộng vốn nền tảng kiến thức phong phú và sự hiểu biết sâu sắc về cuộc sống và con người chính những kiến thức này là nền tảng giúp bạn trong giao tiếp. Sự tự tin đến từ bên trong của mỗi con người, người tự tin luôn luôn dám nói và đi đôi với hành động, dám quyết định những gì mình muốn làm, muốn nói và luôn xác định mục tiêu đạt được. Tự tin cũng mà một trong các yếu tố giúp bạn không ngừng thăng tiến trong cuộc sống của mình.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Giao tiếp tự tin, trang phục thanh nhã và… luôn luôn mỉm cười sẽ giúp bạn tỏa sáng
Luyện tập khi nói và thái độ khi nói
Muốn tự tin khi giao tiếp bạn phải nói rõ ràng, xúc tích, nói trực tiếp vào những vấn đề quan trọng, không đi lòng vòng. Đó cũng là một cách định hình phong thái trong giao tiếp. Có thể bạn nghĩ rằng, ai cũng có thể biết những gì bạn đang nói, cho dù là bạn hiểu về vấn đề đó rất tường tận thì người nghe chưa chắc đã thấu hiểu vấn đề giống như bạn. Việc này không có nghĩa chỉ là chủ động chờ đợi đến lượt mình nói. Mà hãy luôn ghi chú trong đầu về các điểm quan trọng khi người kia đang nói với bạn. Bằng cách đó khi bạn có cơ hội để nói và chỉ có phương pháp luyện tập thì người nghe họ sẽ tiếp thu tốt hơn 75% so với thông tin bạn nghe được. Muốn kỹ năng giao tiếp hiệu quả thì học phải đi đôi với hành
Biết tận dụng ngôn ngữ cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể cách bạn di chuyển, đi đứng cũng có thể gây ấn tượng hoặc tốt hoặc xấu nhiều cho người đối diện. Biết tận dụng ngôn ngữ cơ thể trong tầm kiểm soát sẽ là ngôn ngữ giao tiếp không lời hiệu quả. Đây chính là kênh ngôn ngữ phi văn tự truyển tải nội dụng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải biết cách điều khiển các bộ phận trên cơ thể của mình hợp lý. Quá nhiều những động tác vẫy tay, lắc lư sẽ khiến bạn trở nên “vô duyên” trong mắt người khác, mặt khác có thể nó sẽ sẽ “tố cáo” với người đối diện rằng bạn đang lo lắng và căng thẳng. Giao tiếp hiệu quả là khi mọi động tác, dù là nhỏ nhất của bạn đều có mục đích, biểu hiện một thông điệp nào đó.
TimViecNhanh.com Kết: Ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội, bùng nổ của các phương tiện truyền thông.Việc lĩnh hội kỹ năng giao tiếp trở thành đòi hỏi cấp thiết của nhiều ngành nghề, đặc biệt quan trọng nhất là những người làm công tác kinh doanh, nhân viên văn phòng, khách sạn, lễ tân …kỹ năng giao tiếp tốt với phong thái tự tin là tiền đề của sự thành đạt của bạn trong công việc…và việc bạn tự tin, tỏa sáng sẽ giúp bạn không ngừng thăng tiến trong cuộc sống
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không