Nghệ thuật lấy lòng khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu trong các cuộc đàm phán gặp gỡ khách hàng. Lời nói không mất tiền mua, vậy làm thế nào sử dụng những ngôn từ đó đúng lúc, đúng chỗ để bạn thuyết phục được khách hàng tin tưởng ngay cả khi họ không nhìn thấy
Muốn làm hài lòng khách hàng, chất lượng công việc và thái độ phục vụ tốt luôn là một trong những bí quyết lấy lòng khách hàng một cách hiệu quả
Bí quyết lấy lòng khách hàng trực tuyến
Khác hoàn toàn với việc mua bán truyền thống, trong vài năm trở lại đây ở Việt Nam bán hàng trực tuyến đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Môi trường Internet luôn chứa đựng nhiều rủi ro nên tính tin cậy và bảo mật là yếu tố tạo nên lòng yêu mến và trung thành của khách hàng trong môi trường marketing trực tuyến.
Việc lấy lòng khách hàng qua trực tuyến luôn là điều cần thiết và quan trọng trong marketing thương mại điện tử, bởi đặc điểm của nó là không thể cảm nhận các sản phẩm được bán trực tuyến bằng giác quan, trừ thị giác. Việc lấy lòng khách hàng có thể bằng nhiều cách, website nào mà sở hữu rất nhiều công cụ độc đáo dễ tiện lợi cho người sử dụng…cũng là một cách níu chân những người mua và thanh toán online. Mặt khác, nội dung và những tính năng nổi bật của website cũng là một cách trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng
Bí quyết lấy lòng khách hàng qua điện thoại
Là một trong những công cụ hiểu quả trong PR marketing. Điện thoại luôn là phương tiện đầu tiên và duy nhất mà khách hàng có thể sử dụng để liên lạc. Với sự trợ giúp của hoạt động “tiếp thị từ xa” của telephone này, các công ty dễ dàng tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới với khoản chi phí không đáng kể việc tiếp thị này luôn tạo niềm tin cho khách hàng khi giao tiếp bằng lời nói
Việc các công ty luôn có đội ngũ callcenter và đường dây nóng hỗ trợ là một trong những cách được nhiều công ty áp dụng để tạo thiện cảm cho khách hàng
Bí quyết lấy lòng khách hàng khi “face to face”
Trực tiếp gặp khách hàng và bạn lúng túng không biết khách hàng có đánh giá tốt mình không? Muốn làm hài lòng khách hàng, chất lượng công việc và thái độ cộng tác là những điều không thể thay thế. Việc tạo ấn tượng và niềm tin cho khách hàng trong buổi đầu gặp gỡ cũng có nhiều cách, việc thúc ép khách hàng miễn cưỡng chấp nhận một thỏa thuận về thời hạn không thích hợp với họ chỉ khiến cho họ thêm bực mình và tức giận. Vì thế, hãy luôn bám sát tình hình, chứng tỏ cho khách hàng thấy rằng bạn có tầm nhìn xa biết cách xử lý để mang lại hiệu quả tối ưu và bạn hãy chứng tỏ cho khách hàng biết rằng khi công việc trong tay bạn thì khách hàng sẽ chẳng có điều gì đáng lo ngại cả.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông