Một ngày có 24 giờ, bạn dành 1/3 số thời gian đó công việc trong mỗi tuần. Có những người làm được cả trăm công việc trong thời gian đó, tuy nhiên cũng có người họ chẳng làm được việc gì? Dưới đây là một số cách TimViecNhanh.com muốn chia sẻ
Quỹ thời gian của mọi người là như nhau, điều quan trọng là chúng ta làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất
Thứ nhất: Quản lý năm phút vào buổi sáng
Với số thời gian này bạn hãy suy nghĩ về những gì bạn cần làm ngày hôm nay. Nó giống như một slide ở đó bạn tóm tắt công việc phải làm trong ngày, để cuối ngày bạn có thể nhìn lại và đánh giá thành quả mình đã làm được
Thứ 2: Liệt kê và suy nghĩ lại bảng danh sách những công việc phải làm
Như đã đề cấp ở phía trên, phương pháp quản lý 5 phút vào buổi sáng, tuy nhiên còn một phương pháp nữa là 80/20 hay còn gọi là quy luật Pareto. Quy luật này chỉ ra rằng ngay cả khi bạn ưu tiên hóa các công việc theo mức độ quan trọng, không hẳn bạn sẽ quản lý thời gian hiệu quả. Nhiều công việc quan trọng chiếm quá nhiều thời gian và công sức của bạn đến nỗi, cuối cùng, chúng không đáng để bạn dành nhiều thời gian đến vậy. Việc quản lý thời gian bằng cách hãy bắt đầu với việc lập bảng danh sách “Các việc cần làm” và đánh giá điểm đối với chúng từ 1 cho đến thang điểm 10 Ví dụ như
Công việc 1: Gặp gỡ báo chí
Nỗ lực = 10, Hiệu quả = 5, Thứ tự ưu tiên = 1
Công việc 2: Chuẩn bị phần trình bày cho phòng PR – Marketing
Nỗ lực = 4, Hiệu quả = 4, Thứ tự ưu tiên 2
Công việc 3: Rà soát danh sách khách hàng
Nỗ lực = 2, Hiệu quả = 8, Thứ tự ưu tiên = 3….
Thứ 3: Luôn mang theo một quyển sổ nhỏ
Thời buổi phát triển của ngành kỹ thuật số, có thể bạn dùng điện thoại và máy tính bảng ghi chú lại những công việc, tuy nhiên việc sở hữu một quyển sổ nhỏ bỏ túi vì xét cho đến cùng bộ não con người lúc nào cũng cần có một trợ thủ giúp đỡ trong việc ghi lại và lưu giữ những gì bất chợt thoáng qua trong đầu và đủ quan trọng để giữ lại. Không những giảm thiểu công việc cho bộ não, thực tế việc viết hay vẽ các ý tưởng ra giấy còn giúp bộ não hiểu rõ vấn đề và thông suốt hơn. Việc thể hiện ý tưởng trên giấy cũng liền mạch và sáng sủa hơn khi gõ vào các thiết bị số.
Thứ 4: Không làm nhiều việc cùng lúc
Đề hoàn thành công việc, bạn phải làm nhiều việc cùng lúc . Tuy nhiên điều đó sẽ không hiệu quả bởi sẽ mất đi sự tập trung, “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” Chính vì thế, tốt nhất bạn nên tập trung giải quyết từng việc một. Như thế, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn với chất lượng công việc tốt hơn
Thứ 5: Luôn dành thời gian cho vài phút giải lao
Làm liên tục thời gian từ 8-10 tiếng không ngừng nghỉ không có sự tái tạo lao động thì rõ ràng là bạn dễ bị stress và mất tập trung trong công việc . Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những phút giải lao.Hãy tự pha cho mình một ly cafe hay đơn giản là đi dạo một vòng cầu thang của công ty hoặc chỉ ngồi tại bàn làm việc mà không làm gì cả.
Tóm lại: Đó là một số những cách mà bạn có thể áp dụng dễ dàng trong công việc và cuộc sống. Hãy thử áp dụng những cách trên, bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt trong công việc, giảm stress, tăng hiệu suất, thăng chức, tăng lương
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông