Kiến thức Đào tạo Những sai lầm của ‘ma mới’

Những sai lầm của ‘ma mới’

4
Bạn đã lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng? Xin chúc mừng! Nhưng hãy nhớ rằng mọi việc chỉ vừa mới bắt đầu thôi bạn nhé, rất nhiều khó khăn còn tồn tại phía trước đấy.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Khi bắt đầu làm việc tại công ty mới , bạn nên thận trọng để tránh mắc khỏi một số sai lầm phổ biến của “ma mới”.
1. Rụt rè:
Tất nhiên khi vẫn còn lạ nước lạ cái, thì im lặng vẫn là vàng. Nhưng bạn đừng áp dụng câu nói kia triệt để quá. Im lặng ở đây là tỏ thái độ khiêm tốn, tập trung công việc, không hay bàn ra tán vào, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn chỉ nên là một người gọi dạ bảo vâng. Hãy chủ động làm quen với mọi người, trao đổi về công việc bất cứ khi nào có điều gì khó hiểu. Ai cũng thích chào đón một nhân viên lanh lẹ, hoạt bát vào công ty chứ không muốn có thêm một “cục thịt dư” ngồi ở góc văn phòng.
2. Kiêu ngạo:
Trái với vẻ rụt rè, nhiều ma mới ngay từ ngày đầu vào công ty đã tỏ thái độ kiêu căng. Tùy thuộc vào hoàn cảnh tuyển dụng, đó có thể là dạng 4C (con ông cháu cha), hay là nhân tài công ty mới giựt được trên tay đối thủ. Nhưng dù cho bạn thuộc thể loại nào chăng nữa, kiêu ngạo với nhân viên cũ luôn luôn là một hành động không hay. Họ có thể không nâng bạn lên được, nhưng có thể hạ bệ bạn bằng những trò đâm sau lưng, ô dù lớn cách mấy cũng khó che chắn cho bạn mãi.
3. Không nhận sai:

Đây là điểm mà các ông sếp ghét nhất. Không ai đòi hỏi bạn phải thực hiện mọi thứ suôn sẻ ngay từ những ngày đầu. Sai sót và sửa chữa là một phần tất yếu trong quá trình làm quen với công việc. Nếu bạn là người hay chối và không chịu thừa nhận sai lầm, hãy sửa thói quen này càng nhanh càng tốt bạn nhé. Vì không gì gây ức chế cho sếp của bạn hơn việc nhân viên sai mười mươi mà cứ chối bay chối biến, ông ấy cũng sẽ mau chóng kiếm người thế chỗ bạn sớm thôi.
4. Bỏ qua văn hóa công ty:

Văn hóa công ty là chất keo gắn kết đồng nghiệp với nhau. Nếu bạn không chịu hòa nhập với văn hóa công ty, điều đó đồng nghĩa với việc bạn xa lánh mọi người. Và không ai thích một kẻ lạ mặt thích chơi trội trong văn phòng của mình. Văn hóa công ty không chỉ gói gọn trong cách thức làm việc, mà còn thể hiện qua lề lối sinh hoạt thường ngày của nhân viên tại công ty đó. Chỉ cần khoảng một tuần tinh ý quan sát, bạn sẽ nắm được văn hóa chung của công ty, việc còn lại là bạn có chấp nhận và thích nghi hay không!
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không