Kiến thức Đào tạo Tính cách ảnh hưởng đến việc thăng quan tiến chức

Tính cách ảnh hưởng đến việc thăng quan tiến chức

8
Được thăng tiến trong nghề nghiệp là phản ánh năng lực và quá trình phấn đấu của nhân viên, đồng thời thể hiện “bộ mặt” của công ty qua chế độ đãi ngộ rõ ràng, chính sách sử dụng nhân sự…
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Trong những tiêu chí để cân nhắc thăng tiến cho nhân viên, ông Trương Võ Tuấn chủ tịch hội đồng quản trị công ty Tìm Việc Nhanh có 1 phần đánh giá dựa tính cách của nhân viên.
Ông cho rằng sáu đức tính ảnh hưởng đến quá trình thăng tiến:
– Năng động và tận tụy với công việc
– Có tinh thần trách nhiệm cao
– Luôn học hỏi và sáng tạo
– Biết sửa sai và cố gắng vươn lên
– Độc lập trong suy nghĩ nhưng biết phối hợp đồng đội
– Biết sống chan hòa, thân ái với mọi người
Công ty và nhân viên có thể cùng nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ chung, còn thăng tiến – đồng nghĩa với việc bổ nhiệm và nâng lương cho nhân viên – là vấn đề đụng chạm tới quyền lợi song phương, đòi hỏi thiện chí của cả đôi bên.
Chưa đỗ ông nghè, đừng đe hàng tổng…
Theo các chuyên viên tư vấn nhân sự, có không ít nhân viên suy nghĩ sai lệch: “Con vua thì lại làm vua”, cho rằng mình đã là thợ thì suốt đời cũng sẽ chỉ là thợ. Từ đó trong họ hình thành sự mặc cảm tự ti. Sự bi quan này lâu ngày tạo nên tính thụ động, một sức ì tắc trách trong thái độ làm việc.
Ai cũng có thể thăng tiến được, chỉ có hai trường hợp Nhân viên bị đánh mất cơ hội vươn lên, đó là: do sếp “quên” thật sự; do năng lực nhân viên chưa xứng tầm với chức danh mới.
Hầu hết các công ty đều có chu kỳ đánh giá kết quả lao động của nhân viên. Nếu trong thời gian quá dài không nghe “động tĩnh” gì từ cấp trên thì nhân viên nên chủ động nhắc nhở sếp.
Phải biết mình là ai, mình đã làm được gì và có cáng đáng được công việc mới, vai trò mới hay không
Nhưng trước khi gặp “sếp”, nên tự đánh giá mình trước. Phải biết mình là ai, mình đã làm được gì và có cáng đáng được công việc mới, vai trò mới hay không.
Bà Hoàng Thảo giám đốc công ty In Kỹ thuật số khẳng định: “Công ty sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị của nhân viên bởi điều này cho thấy tính năng động của họ và sẽ giải quyết yêu cầu nếu hợp lý. Cũng có người thường bị ảo tưởng về chức danh, “chưa đỗ ông nghè, đã đe hàng tổng”, đòi làm “ông này bà kia” trong khi còn yếu chuyên môn, thiếu kinh nghiệm và chưa đủ bản lĩnh”.
Để tạo đà thăng tiến…
Từ thực tế kinh nghiệm quản lý của mình, các giám đốc nhân sự cho rằng để tạo đà thăng tiến trong nghề nghiệp, có bốn điều nhân viên cần phải làm:
– Cố gắng học tập: Những gì bạn đã học, đã biết chỉ là một phần hết sức nhỏ bé so với những gì bạn chưa biết. Do đó, phải học tập không ngừng và đừng bao giờ có ý định dừng lại.
Ông Cao Xuân Long trưởng phòng kinh doanh công ty thiết kế web Vinadesign đưa ra ý kiến: “Nhân viên nên tự sắp xếp thời gian để tham gia các khóa đào tạo chuyên môn. Tốt hơn hết là tự bỏ chi phí để học, đừng nhờ cậy vào ngân sách của công ty. Điều đó thể hiện sự tự tin của bạn, công ty Vinadesign cũng như các công ty khác chắc chắn cũng đánh giá cao chí tiến thủ của bạn và dĩ nhiên điều đó sẽ được tưởng thưởng xứng đáng”.
– Cập nhật thông tin: Thế giới đang thay đổi từng ngày, từng giờ và công việc bạn đang làm cũng thay đổi trong từng khoảnh khắc. Điều nguy hiểm nhất đối với nhân viên trong xã hội ngày nay là suy nghĩ lạc hậu, không theo kịp bước tiến của thời đại. Bằng nhiều cách, nhân viên cần phải am tường lĩnh vực mình đang hoạt động, liên tục theo dõi dòng thời sự và nắm bắt thông tin, những con số thống kê, những kết quả khảo sát mới nhất trên nhiều lĩnh vực.
– Hòa đồng với mọi người: Từ sếp, đồng nghiệp hoặc khách hàng – mỗi người là một “thế giới” khác biệt với bạn. Khách hàng có nhiều ấn tượng tốt đẹp với nhân viên công ty tuyển dụng Tìm Việc Nhanh bởi họ thấy nhân viên biết tôn trọng lẫn nhau và có quan hệ tốt với khách hàng, hòa mình vào môi trường làm việc, biết kìm nén trước những lời chỉ trích, biết chia sẻ niềm vui nỗi buồn của người khác…Những đức tính này cũng là tiền đề cần thiết giúp bạn tạo được thiện cảm, lòng tin yêu của mọi người. Chắc chắn, đến chu kỳ đánh giá thăng tiến, bạn sẽ nhận được sự tán đồng của họ.
– Có tinh thần hợp tác: Ngày nay, xu hướng làm việc theo nhóm đã trở nên phổ biến. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao tinh thần làm việc nhóm của nhân viên. Các vấn đề nan giải được nhiều người đóng góp giải pháp xử lý sẽ sớm đi đến kết quả khả quan, hiệu quả công việc sẽ được nâng lên. Hoạt động theo nhóm đòi hỏi sự sáng tạo cá nhân kết hợp với tinh thần cộng tác tập thể, do đó bạn phải tôn trọng ý tưởng của người khác đồng thời tìm cách làm nổi bật bản thân mình.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không