Kiến thức Đào tạo Bài học từ Thỏ và Rết

Bài học từ Thỏ và Rết

28
Một em Thỏ ngây thơ ưa triết lý, gặp một con Rết đi dạo bộ buổi sáng băn khoăn quá khi ngắm nhìn từng bước chân của Rết, không chịu nổi bèn đến gần hỏi:
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

– Bác tha lỗi cho tôi vì tôi là dạng triết lý vĩ mô, tôi có câu hỏi muốn hỏi bác vì chỉ bác mới có thể giải đáp.
– Đó là câu hỏi gì vậy?
– Tôi nhìn một trăm chân của bác tôi bối rối quá khi nghĩ làm sao mà bác có thể quản lý và điều hành được cả trăm cái chân, phải nhớ cả việc chân nào đi trước rồi chân nào thứ hai… cho đến chân thứ một trăm.
– Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều này vì tôi đi bộ từ lúc còn nhỏ. Tôi không phải nhà triết học, tôi sẽ thử tìm hiểu điều này xem. Bạn đợi tôi đi rồi nghĩ xem thế nào.
Chỉ sau đúng một phút nó ngã lăn ra vì nó phải chú ý đếm chân và phải cố nhớ chân nào đi trước chân nào đi sau. Nó bị vấp và bối rối xây xẩm mặt mày.
Con Rết tức giận vô cùng.
Nó quay lại chỗ con Thỏ đứng đợi.
– Này Thỏ, nếu là người tử tế thì bác đừng bao giờ hỏi câu hỏi này với một con Rết khác. Chúng tôi sống bình an, không cần loại triết lý của bác. Tôi đang có một buổi sáng đi bộ tuyệt vời. bây giờ tôi không thể đi tiếp được nữa.
Bác đã gây cho tôi mệt mỏi và làm cuộc sống của tôi phức tạp lên. Bác rất ngây thơ nhưng ưa triết lý, vậy hãy giữ triết lý cho bác để cuộc sống xung quanh bình yên và không ai mỏi mệt thêm. Như thế là làm điều tốt rồi.
Câu chuyện này tuy không mới nhưng ông Lâm Quang Vinh, Giám đốc công ty Tìm Việc Nhanh đã chia sẻ với nhân viên trong buổi họp đầu tuần. Bài học rút ra trong câu chuyện này là phải tự biết nắm cho chắc đầu mình trước khi bị người khác cân não. Ông cũng chia sẻ với nhân viên nên biết cách làm hài lòng khách hàng đôi bên cùng có lợi chứ không được phép lợi dụng cơ hội thọc gậy bánh xe, làm việc hợp tác lâu dài, làm cho khách hàng hài lòng chi tiền ra khi sử dụng dịch vụ.
Phải hết sức thận trọng với những thông tin mà mình nhận được và bình tĩnh xử lí thông tin trong khả năng của mình, đừng để hối tiếc như con Rết khi làm 1 điều không cần thiết rồi ảnh hưởng đến sức khỏe và uy tín của mình.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không