Kiến thức Đào tạo Phỏng vấn 19 triệu phú tự thân, đây là 6 bài học...

Phỏng vấn 19 triệu phú tự thân, đây là 6 bài học làm giàu tôi học được

313
“Tôi không có thời gian để dạy anh làm giàu,nhưng tôi có thể kể cho anh nghe 3 câu chuyện về cuộc đời mình. Có lẽ, anh có thể học hỏi vài điều từ đó”.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Làm giàu là mong muốn của bất cứ ai. Tôi từng tìm kiếm những người giàu có và hỏi họ cách để trở nên giàu có như họ. Hầu hết mọi người đều không phản hồi và coi đó là chuyện viển vông tôi nghĩ ra. Cho đến khi một triệu phú tự thân trả lời rằng: “Tôi không có thời gian để dạy anh làm giàu,nhưng tôi có thể kể cho anh nghe 3 câu chuyện về cuộc đời mình. Có lẽ, anh có thể học hỏi vài điều từ đó”.

Sau đó, tôi tiếp tục gặp gỡ và nghe các câu chuyện cuộc đời của 19 triệu phú tự thân khác. Câu chuyện cuộc đời của họ dạy tôi nhiều điều hơn tất cả những gì họ biết. Trong số 19 người giàu có tôi gặp gỡ, mỗi người có cá tính và con đường khác nhau. Đôi khi, tôi cảm thấy bản thân lãng phí thời gian để lắng nghe những câu chuyện dài. Nhưng khi ngẫm lại, những câu chuyện đó thực sự là giải thưởng xổ số độc đắc. Chúng dạy tôi 6 bài học giá trị mà có lẽ tôi sẽ không bao giờ ngẫm ra nếu không gặp gỡ 19 người đó.

Bài học số 1: Cuộc sống không chỉ có tiền

Antonio là một người có ham muốn làm giàu tới điên cuồng. Anh muốn kiếm tiền để chứng minh bản thân với cha. Antonio không ngừng nghĩ về việc cải thiện công việc kinh doanh và kiếm thêm tiền. Có vẻ như anh ta không bao giờ cảm thấy đủ.

Nhưng anh không bao giờ có thời gian để ăn trọn vẹn 1 bữa tối bên gia đình và luôn lo lắng. Bài học lớn nhất mà tôi học được từ Antonio là, mục đích của cuộc sống không chỉ có tiền bạc. Ham muốn giàu có sẽ không bao giờ khiến bạn thỏa mãn.

Bài học số 2: Hãy làm những gì bạn yêu thích, rồi bạn sẽ kiếm được tiền

Jose nói rằng anh ấy chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành mội triệu phú bất động sản. “Tôi muốn trở nên giàu có nên tôi bắt đầu kinh doanh”. Tìm kiếm một mặt hàng có lợi nhuận thực sự, tôi bắt đầu bán nhà. Thị trường luôn biến động và Jose nhận thấy nhu cầu cải tạo nhà ở của khách hàng nhiều hơn là mua nhà mới. Vì thế, anh chuyển sang cung cấp vật liệu xây dựng, sửa chữa nhà cửa. Đó là lĩnh vực rất ít sự cạnh tranh, Jose đã tập trung hết mình cho lĩnh vực mới và nhận ra đó là “tình yêu” của cuộc đời mình. Cuối cùng, điều đó đã giúp anh trở thành một triệu phú. “Bất kỳ lúc nào có người hỏi tôi về việc làm, tôi tự hào nói rằng tôi bán vật liệu xây dựng”, Jose tự hào.

Bài học số 3: Rủi ro là một phần tất yếu của việc làm giàu

Robin có một cuộc sống tuyệt vời với cô vợ xinh đẹp nhất thị trấn, 2 ngôi nhà ở tuổi 25. Nhưng Robin nói rằng anh chỉ thực sự giàu có khi “đánh cược” 2 ngôi nhà của mình để gây dựng một công ty kinh doanh xe đạp.

Từ một người thợ sửa xe đạp, Robin quyết định thế chấp 2 ngôi nhà để mở công ty kinh doanh xe đạp. Ban đầu, đó là một sự mạo hiểm lớn. Nhưng chỉ vài tháng sau đó, sự mạo hiểm đã đem lại cho Robin thành công đáng kể. Mô hình kinh doanh của anh được nhân bản dưới dạng sang nhượng thương hiệu và anh trở nên giàu có nhờ thành quả đó.

Bài học số 4: Đừng để tiền trong ngân hàng

Đó cũng là một bài học từ Robin và hầu hết các tỷ phú khác. Tất cả những gì Robin thực hiện đều đảm bảo rằng lời nhuận không bao giờ quá thấp và tiền luôn có sẵn. Robin đưa ra 10o lí do để khẳng định rằng, bạn không nên để tiền trong ngân hàng mà phải bắt nó làm việc. Chỉ những người bắt đồng tiền “làm việc” hiệu quả mới có thể giàu có.

Bài học số 5: Hãy làm việc cho chính mình

18/19 triệu phú được phỏng vấn đều thành lập những doanh nghiệp riêng của họ. Làm việc cho chính mình là cách tốt nhất bạn có thể thực hiện để là giàu. Không có ông chủ, không có quy tắc, gò bó và không có giới hạn. Bạn sẽ làm chủ chính mình và thời gian của mình để tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, đó cũng không phải là con đường dành cho tất cả mọi người và không phải con đường duy nhất.

Bài học số 6: Hãy học về tài chính và mọi thứ khác

Bước đầu tiên của kế hoạch tự do tài chính là tự giáo dục mình bằng cách đọc sách về tài chính cá nhân. Kiến thức là chìa khóa của mọi cánh cửa, và những người giàu có hiểu rõ điều này hơn ai hết.

Theo Nhịp sống kinh tế

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không