Thành quả lao động của họ không chỉ giúp doanh nghiệp vượt khó mà còn là động lực để đồng nghiệp trẻ noi theo
Giờ cao điểm, tất cả các đường dây của Đài 1080 (tư vấn về kinh tế, khoa học và xã hội) liên tục nghẽn mạng vì lượng khách hàng yêu cầu phục vụ quá lớn. Vừa dứt cuộc gọi với một khách hàng, tiếng chuông lại vang lên, chị Nguyễn Thị Thanh Phương (điện thoại viên Đài 1080, Công ty Dịch vụ Viễn thông Sài Gòn) vừa bắt máy thì nghe giọng khách hàng gắt gỏng: “Trời ơi, làm gì mà giờ mới bắt máy, cô có biết tôi chờ bao lâu không?”. Chị Phương nhỏ nhẹ xin lỗi và giải thích lý do nghẽn mạng. Thái độ mềm mỏng ấy của chị đã làm dịu sự bực bội của khách hàng.
Tận tụy phục vụ
16 năm làm điện thoại viên, với chị Phương, mỗi ngày được trò chuyện với khách hàng không chỉ là công việc mà còn là niềm vui. Chị kể khách hàng gọi đến không chỉ đơn giản hỏi đường, hỏi danh bạ điện thoại mà còn có nhiều câu hỏi kiểu đánh đố như “Con đường nào dài nhất TP HCM?”, “Quốc lộ 1 đi từ đâu đến đâu?”. Để trả lời những câu hỏi hóc búa, ngoài sự nhanh trí, điện thoại viên cần có nền tảng kiến thức vững chắc chứ không thể trông chờ hết vào hệ thống dữ liệu. Áp lực công việc nặng nề đôi lúc khiến chị căng thẳng song chị lại coi đó là thử thách phải vượt qua. Luôn phục vụ khách hàng bằng bầu nhiệt huyết nên 3 năm liền, chị là điện thoại viên có năng suất cao nhất Đài 1080. Trong khi năng suất đài yêu cầu chỉ 6 giờ/ngày thì trung bình một ngày, chị làm việc khoảng 9 giờ, tiếp khoảng 300-320 cuộc điện thoại. Năm 2013, năng suất của chị vượt 64,2%. “Không chỉ riêng tôi mà tất cả điện thoại viên đều cố gắng tăng năng suất, giúp đài hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu” – chị Phương bộc bạch.
Chị Nguyễn Ngô Quỳnh Như, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, tư vấn cho khách hàng qua điện thoại
Anh Lại Phước Dẫn, Công ty Dịch vụ Bảo vệ Long Hải (quận Phú Nhuận, TP HCM), cũng là một tấm gương cần mẫn. Nhiều năm làm bảo vệ, gặp không ít mục tiêu khó đã tôi luyện cho anh sức chịu đựng dẻo dai. Anh Dẫn cho biết nghề bảo vệ không chỉ đòi hỏi sự chịu khó mà cần có tinh thần quả cảm bởi luôn phải đối diện với bất trắc, hiểm nguy. Trong khoảng thời gian 2 năm làm bảo vệ cho công trình đại lộ Đông Tây, không ít lần anh và đồng nghiệp phải đối mặt với những đối tượng nghiện hút ma túy đến xin đểu, cướp vật tư. Tuy nhiên, với sự mưu trí và tinh thần sắt thép, anh Dẫn đã phối hợp với lực lượng công an địa phương xử lý tốt các vụ việc, bảo đảm an toàn mục tiêu.
Nhạy bén, năng động
Tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn), chị Nguyễn Ngô Quỳnh Như được xem là “máy hái tiền” của doanh nghiệp (DN).
Hai năm qua, chị luôn là nhân viên có doanh số cao nhất của khối du lịch nước ngoài. Năm 2013, thị trường du lịch quốc tế gặp nhiều khó khăn do chi phí cao trong khi khách hàng của chị chủ yếu là các đoàn thể, khách đoàn của DN… Du khách rất cân nhắc khi chọn du lịch nước ngoài mà chuyển qua du lịch nội địa. Để giữ khách, không chỉ cố gắng thuyết phục các khách hàng thân quen mà còn mở rộng khách hàng mới bằng cách tiếp cận đối tác, khách mời của khách hàng cũ. Nhờ sự năng động ấy, trong năm 2013, chị đã vượt chỉ tiêu doanh số được giao, đạt mức 32 tỉ đồng.
Xuất sắc không kém là chị Nguyễn Thị Nương – Công ty Vận tải Con Thoi, quận Bình Thạnh, TP HCM. Làm việc tại công ty chưa tới 4 năm, từ một nhân viên bán hàng, chị đã trở thành trưởng phòng kinh doanh. Từ những ngày đầu làm việc, với tư duy nhạy bén, chị đã chọn cách tiếp cận khách hàng hết sức độc đáo. Thay vì khai thác khách hàng qua điện thoại hoặc đi thực tế, chị lại chọn hướng mở rộng quảng bá, giao dịch trên internet. Với sự nhạy bén ấy, lượng khách tăng rõ rệt; 70% khách hàng biết đến DN thông qua internet. Nhận thấy hiệu quả từ cách làm mới này của chị, DN đã triển khai trong toàn công ty, công tác quảng bá thương hiệu bài bản hơn.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
CóKhông