Kiến thức Tuyển dụng Đối mặt với cuộc ứng tuyển không thành công

Đối mặt với cuộc ứng tuyển không thành công

3
Kết quả của cuộc ứng tuyển không như ý muốn, thất vọng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng cuộc hành trình vẫn còn rất dài, nên nhớ thất bại chính là cơ hội để bạn có được bài học đắt giá và trưởng thành hơn.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa
1. Lấy lại sự cân bằng
Ứng tuyển thất bại, chắc chắn tâm trạng bạn sẽ chứa đầy cảm xúc tiêu cực. Bạn sẽ cảm thấy tự ti, nghi ngờ về năng lực của bản thân, chán nản và đánh mất mọi mục tiêu, phương hướng. Đây là tâm lý rất chung khi con người đối mặt với thất bại, cũng là điều không thể tránh khỏi, nhưng bạn vẫn có quyền lựa chọn. Đó là, tiếp tục gặm nhắm nỗi buồn hay ngừng lại, bắt đầu suy ngẫm và tìm ra bài học cho bản thân? Hãy nhớ, không có gì là thất bại, tất cả chỉ là thử thách. Ai cũng hiểu được điều này nhưng có làm được hay không, chính là quyết định của bạn trong giờ phút này.

2. Tìm hiểu nguyên nhân thất bại
Sau khi lấy lại cân bằng, hãy hồi tưởng lại cuộc phỏng vấn, tìm hiểu nguyên nhân thất bại của mình. Hãy suy ngẫm từng chi tiết từ việc ăn mặc khi ấy có phù hợp với cuộc phỏng vấn, đến thái độ của người phỏng vấn đối với mỗi câu trả lời của bạn. Đối với nội dung các câu hỏi khi phỏng vấn, bạn thử giả định, nếu được trả lời lại sau khi đã suy nghĩ kỹ càng, bạn sẽ trả lời như thế nào. Đây chính là cách để rút kinh nghiệm cho lần phỏng vấn tiếp theo. Ngoài ra, để tích lũy kinh nghiệm, hãy tham khảo các bài viết có liên quan và kinh nghiệm phỏng vấn của bạn bè, nghiên cứu kỹ các yếu tố quan trọng như mức lương, các kỹ năng mà nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi. Các thông tin này bạn có thể tìm thấy trên các trang thông tin tuyển dụng nhân sự. Bên cạnh đó, bạn 
có thể liên hệ các chuyên viên tư vấn nhân sự để nhận được lời khuyên hữu ích. Hãy nhớ, thất bại là mẹ thành công. Hãy tận dụng thất bại làm bàn đạp tiến đến thành công. 

3. Luôn luôn sẵn sàng
Điều quan trọng là giữ vững niềm tin ở bản thân. Luôn ghi nhớ, cơ hội có mặt ở mọi nơi, mọi thời điểm. Vì vậy, bạn phải luôn trong tư thế sẵn sàng, tận dụng mọi cơ hội để học tập và tích lũy kinh nghiệm, và một khi thời cơ đến, chắc chắc bạn sẽ thành công.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không