Kiến thức Tuyển dụng Làm việc tại các khu công nghiệp, xu hướng lựa chọn mới

Làm việc tại các khu công nghiệp, xu hướng lựa chọn mới

108
Hiện nay các khu công nghiệp (KCN) đang là những lựa chọn mới cho lao động trí thức ứng cử và làm việc. Vậy doanh nghiệp tại các KCN có những đãi ngộ gì dành cho nhân viên của họ? Nếu quan tâm đến các công việc trên phải làm sao? Mời bạn tham khảo những thông tin sau:
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

1. Tình hình chung về các KCN
Hiện nay, trong khi một số lao động trí thức mới ra trường hoặc đã có kinh nghiệm vẫn muốn tìm việc làm tại các thành phố lớn với nhiều mục đích: Môi trường làm việc năng động, hiện đại,… số khác lại bắt đầu chuyển hướng tìm kiếm cơ hội việc làm và thử thách mới tại các KCN lớn trên cả nước.
Tính đến năm 2014, số lượng KCN trong cả nước đã tăng lên đáng kể. Riêng ở miền Nam mạnh nhất là ở Bình Dương, Đồng Nai với hơn 50 KCN. Các KCN điển hình như VSIP, Sóng Thần, An Tây (Ascendas), Mỹ Phước, Amata, Biên Hòa, Loteco, Long Thành, Long Đức luôn thu hút nhiều dự án đầu tư, trong đó có hơn 704 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 4,5 tỷ USD.
Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho các KCN, hiện tại Nhà nước và các doanh nghiệp đang có nhiều ưu đãi dành cho người lao động, nhằm thu hút lao động địa phương cũng như nguồn chất xám từ các thành phố lớn.
2. Cơ hội hấp dẫn từ các KCN hiện đại
KCN đang là lựa chọn ưu tiên của các công ty nước ngoài có nhu cầu đặt văn phòng, nhà máy tại Việt Nam. Trong đó, có các công ty lớn được coi là biểu tượng đại diện của quốc gia đầu tư như Acecook, Kirin, Shiseido, …
Để mở rộng sản xuất tại các KCN, các nhà đầu tư sẽ chuyển giao công nghệ từ công ty mẹ và đầu tư hệ thống máy móc, nhà xưởng hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình sản xuất. Khi làm việc tại các nhà máy này, cơ hội tiếp cận nền khoa học kỹ thuật tiên tiến của các quốc gia phát triển là kinh nghiệm đáng quý của người lao động.
Bên cạnh đó, làm việc trong các công ty sản xuất của nước ngoài buộc chúng ta phải thực hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp theo kiểu mẫu công nghiệp. Điều này không thể thấy được khi làm việc tại các công ty tư nhân khác. Với xuất phát điểm là quốc gia nông nghiệp, tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp luôn là điểm yếu của người lao động Việt Nam. Để khắc phục được điều đó, chúng ta cần một môi trường làm việc thật chuyên nghiệp để rèn luyện và trau dồi.
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự để đáp ứng cho quá trình kinh doanh sản xuất của các công ty tại KCN là rất lớn. Đây thực sự là cơ hội cho những ứng viên tiềm năng muốn có được một công việc yêu thích và có thể gắn bó lâu dài.

3. Phúc lợi và chế độ đãi ngộ hấp dẫn
Các công ty đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đều đảm bảo lợi ích của người lao động theo đúng quy định của Pháp luật, bên cạnh hoạt động giám sát và bảo vệ quyền lợi người lao động của các tổ chức như: Ban quản lý KCN, tổ chức Công đoàn tại công ty, …Do đó, khi làm việc tại các KCN, người lao động có thể yên tâm về quyền lợi hợp pháp của mình. Mặt khác, với những ứng viên có nguyện vọng được đào tạo ở nước ngoài, làm việc tại các KCN chính là cơ hội của các bạn. Hầu hết các doanh nghiệp đều có chính sách đưa nhân viên đào tạo tại nước ngoài với thời gian phụ thuộc vào tính chất công việc của từng vị trí.
Ngoài ra, để thu hút và giữ chân người lao động, hiện nay, doanh nghiệp tại các KCN đều có những chính sách đãi ngộ hấp dẫn từ các khoản phụ cấp, trợ cấp đến việc bố trí xe đưa đón, nhà ở cho nhân viên, tổ chức các hoạt động chăm sóc đời sống tinh thần của người lao động, …Mức lương có thể đánh giá là khá cao, so với mặt bằng kinh tế chung của địa phương.

4. Ứng cử làm việc tại KCN, phải làm sao?
Thực tế, nhiều ứng viên muốn làm việc tại KCN và doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng tại đây vẫn chưa có cơ hội gặp nhau. Đây đúng là một sự lãng phí cho cả hai bên. Hiện tại, VieclamBank đang trở thành cầu nối tuyển dụng uy tín của các doanh nghiệp nước ngoài (đặc biệt là Nhật Bản). Đối với ứng viên, VieclamBank là người phát ngôn đầy tín nhiệm.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không