Kiến thức Đãi ngộ Những món lợi bất ngờ khi làm việc trong mùa nghỉ lễ

Những món lợi bất ngờ khi làm việc trong mùa nghỉ lễ

5
Những dịp nghỉ lễ dài ngày tâm lý mọi người đều muốn đi chơi xa, hoặc sum họp cùng gia đình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, làm việc trong những mùa nghỉ lễ lại đem đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa


1. Nhiều tiền hơn
Lợi ích đầu tiên phải kể đến là về tài chính. Một điều chắc chắn là, hầu hết các công ty đều trả tiền cho nhân viên làm việc trong kỳ nghỉ lễ mức lương cao hơn, thậm chí gấp đôi, gấp ba bình thường, chưa kể các khoản thưởng.
Thông thường, ít nhân viên sẵn sàng tinh thần làm việc trong dịp nghỉ lễ, vì vậy, các công ty sẽ không tiếc tiền cho những ai cống hiến và hết mình với công việc, đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Chắc chắn, tiền công làm thêm trong ngày nghỉ này sẽ giúp bạn và gia đình có thêm một khoản đáng kể để chi tiêu.

2. Được đánh giá cao hơn
Rõ ràng, trong khi mọi người đang say sưa với kỳ nghỉ, bạn vẫn sẵn sàng làm việc, điều đó khẳng định sự say mê và tâm huyết của bạn đối với công việc. Vì thế, nếu bạn sẵn sàng làm việc trong kỳ nghỉ, đây sẽ là cơ hội tốt để sếp ghi nhận và đánh giá cao bạn hơn.

3. Có ngày nghỉ bù
Thực tế, nếu bạn làm việc trong những dịp lễ, sếp cũng sẽ cố gắng sắp xếp cho bạn nghỉ bù vào những ngày sau đó, khi mà mọi người đã quay trở lại làm việc như cũ. Bởi vậy, nếu sếp có đề nghị bạn làm vào kỳ nghỉ, đừng vội từ chối mà hãy tính đến những lợi ích kèm theo rồi hẵng quyết định.

4. Cơ hội thể hiện khả năng lãnh đạo
Dịp nghỉ lễ là nghỉ chung cả công ty, vì vậy, các vị trí lãnh đạo như phó ban, trưởng ban, trưởng phó phòng… đều không ngoại lệ. Lúc này, bạn sẽ phải đặt mình vào các vị trí lãnh đạo ấy, giả định cho mình trách nhiệm cao hơn để giải quyết công việc. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn thực hành và rèn luyện kỹ năng lãnh đạo.

5. Cơ hội giải quyết nhiều vấn đề lớn hơn
Khi mọi người đang trong kỳ nghỉ, có những tình huống khá hóc búa phát sinh mà bạn phải giải quyết. Có thể có những việc bạn chưa bao giờ xử lý nhưng đây là tình huống bất khả kháng, vì vậy, bạn vẫn phải động não, tìm hiểu để giải quyết. Có người coi đó là khó khăn nhưng thực tế, bạn nên xem đây là cơ hội để bạn thử sức với những việc khó nhằn hơn.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không