Kiến thức Đãi ngộ Những lợi ích khi làm việc tại công ty nhỏ

Những lợi ích khi làm việc tại công ty nhỏ

27
Có nhiều người, đặc biệt là sinh viên mới ra trường, rất thích được làm việc cho các công ty và các tập đoàn lớn vì nhiều lý do. Nhưng bạn có biết rằng làm việc tại các công ty nhỏ cũng có rất nhiều cái lợi không?
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Theo một thống kê cho thấy, dù ứng tuyển vào các công ty lớn hay nhỏ, người tìm việc luôn chú ý đến các yếu tố về văn hóa công ty, cơ hội thăng tiến và các khía cạnh nghề nghiệp khác. Bên cạnh đó, không phải công ty nào lớn cũng chịu trả cho bạn mức lương mình muốn đâu nhé!

Dễ được chú ý hơn
Trong môi trường làm việc rộng lớn, các đề xuất cũng như ý tưởng của bạn rất dễ bị “đè bẹp” bởi muôn vàn những ý tưởng khác. Nhưng nếu bạn làm việc tại công ty nhỏ, bạn có thể dễ dàng đề cập các dự án của mình với sếp, và từ đó, sếp sẽ nhận ra sự “hiện diện” của bạn trong công ty.
Do đó, bạn được sếp chú ý nhiều hơn và tất nhiên là cơ hội được cất nhắc nhiều hơn.
Bên cạnh đó, làm việc tại công ty nhỏ, bạn rất có thể phải làm nhiều công việc khác ngoài những mô tả công việc trong hợp đồng, vì vậy, bạn có cơ hỏi học hỏi nhiều hơn và trở nên năng động, tự tin hơn.

Môi trường ít áp lực hơn
Công ty nhỏ cũng có áp lực khi phải cạnh tranh với các tập đoàn lớn và cố gắng thu hút sự chú ý của cộng động. Nhưng việc đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với ít áp lực hơn trong công việc. Khi công ty bạn mắc sai phạm, báo chí và dư luận sẽ không quá xoáy sâu vào đó và bạn sẽ “dễ thở” hơn. Khi khủng hoảng kinh tế, công ty nhỏ không phải chi trả những khoảng chi phí quá lớn như mặt bằng, điện nước…Và kết quả là stress ở công ty nhỏ thấp hơn stress ở công ty lớn.

Mối quan hệ đồng nghiệp thân mật hơn
Hãy tưởng tượng một công ty 5 tầng với cả ngàn nhân viên thì liệu bạn có thể làm quen hết với các đồng nghiệp của mình không? Với một công ty nhỏ, bạn có thể dễ dàng có mối quan hệ thân thiết với các đồng nghiệp khác, có rất nhiều đồng nghiệp đã trở thành bạn thân thiết. Một khi đã hiểu nhau, các bạn có thể hợp tác làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó, không khí làm việc cũng thân mật, đầm ấm hơn.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không