Kiến thức Đào tạo Những từ cần có trong resume

Những từ cần có trong resume

5
Trong một thị trường lao động đang có sức cạnh tranh mãnh liệt như hiện nay, việc sử dụng đúng từ ngữ trong hồ sơ xin việc là rất cần thiết. Trong đó, có một số từ đặc biệt quan trọng mà một bản hồ sơ nào cũng có, đặc biệt khi viết về các kỹ năng mềm.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Hiện nay, kỹ năng mềm ngày càng được các nhà tuyển dụng chú ý. Thực tế, 86% các nhà tuyển dụng cho biết kỹ năng mềm là tiêu chí quan trọng nhất trong việc tuyển chọn nhân viên.
Dưới đây là những từ bạn cần lưu ý khi viết bản tóm tắt cá nhân quá trình làm việc và kinh nghiệm (resume):
Làm việc theo nhóm
Trong các công ty hiện nay, các nhân viên được chia theo từng nhóm và quản lý từng dự án nhất định. Nếu ai cũng có khả năng làm việc theo nhóm thì công việc sẽ hoàn thành hiệu quả hơn.
Một nhân viên có khả năng làm việc theo nhóm là những người luôn biết lắng nghe, có tinh thần hợp tác và biết giúp đỡ những người khác.
Linh động
Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng cử viên linh động, nhanh nhẹ và có khả năng làm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nói cách khác, đôi khi bạn biết làm nhiều việc tốt hơn nhiều so với bạn chỉ giỏi một công việc.
Bạn có thể cho các nhà tuyển dụng thấy sự linh động của bạn qua việc sẵn sàng dấn thân vào những lĩnh vực mới, những dự án đa dạng và khả năng giải quyết các vấn đề khẩn cấp hoặc sắp đến hạn chót. Sự linh động còn thể hiện tinh thần ham học hỏi và một thái độ dám nghĩ dám làm.
Cẩn thận
Tính cẩn thận là một đức tính quan trọng đối với mỗi nhân viên. Không nhà tuyển dụng nào hài lòng khi thấy nhân viên mình làm việc không đến nơi đến chốn, làm đâu hỏng đấy. Họ cần phải biết họ có thể tin vào khả năng giải quyết vấn đề một cách triệt để của bạn hay không.
Là một nhân viên cẩn thận có nghĩa là bạn cần phải có khả năng quản lý tốt, có trách nhiệm cao. Hơn thế nữa, đức tính này cũng cho thấy bạn có thể làm việc mà không cần giám sát và có khả năng làm việc độc lập.
Có ý chí và nghị lực vươn lên
Các nhà tuyển dụng luôn chú ý đến những nhân viên có các đức tính này. Những nhân viên như vậy có khả năng thích nghi cao và luôn là những người có những ý tưởng mới.
Các nhân viên có ý chí và nghị lực vươn lên bao giờ cũng có khả năng tiến xa trong sự nghiệp hơn những người khác. Họ luôn sẵn sàng làm những công việc không thuộc phạm vi công việc của mình, họ làm việc chăm chỉ không chỉ vì đó là việc họ phải làm mà còn vì họ yêu thích công việc và có trách nhiệm.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không