Kiến thức Đãi ngộ Ứng phó với câu hỏi về “mức lương mong muốn”

Ứng phó với câu hỏi về “mức lương mong muốn”

8
Có đôi khi quảng cáo tuyển dụng yêu cầu bạn phải nói rõ về mức lương mong muốn khi nộp đơn xin ứng tuyển. Tuy nhiên, nhiều người tìm việc lại cảm thấy không được thoải mái khi phải trình bày về điều này trước khi họ được sắp xếp một cuộc hẹn phỏng vấn.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Nếu bạn đang “đau đầu” về vấn đề này thì hãy gác nỗi lo sang một bên. Một vài “mẹo”dưới đây sẽ giúp bạn không những thỏa mãn được yêu cầu của nhà tuyển dụng mà còn tránh được việc phải đưa ra câu trả lời cụ thể ngay lập tức. 
Cách đầu tiên là liệt kê tất cả các mức lương mà bạn đã kiếm được. Đối với người đã đi làm được một thời gian thì thật dễ dàng để thực hiện điều đó. Bởi vậy, bạn nên trả lời rằng “ Tôi đã kiếm được khoảng từ 2.000 – 7.000 đô la từ những vị trí công việc trước kia, và tôi rất hân hạnh được trao đổi thêm về vấn đề tiền lương sau cuộc phỏng vấn.”
Một cách khác để đề cập đến vấn đề này là đưa ra một con số trừu tượng. Ví dụ, bạn có thể nói “Tiền lương hiện tại của tôi không dưới 6 số” hoặc “Tiền lương hiện tại của tôi gồm cả tiền thưởng là khoảng 800 đô”
Đôi khi, nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt yêu cầu bạn cung cấp một con số về khoản tiền bạn kiếm được ở công việc hiện tại, bạn có thể dễ dàng tránh được câu hỏi này bằng cách nói rằng “theo hợp đồng, lương của tôi thường thay đổi tùy vào khoảng thời gian làm việc khác nhau” . Nếu băn khoăn vị trí bạn đang ứng tuyển trả ít hơn công việc hiện tại mà bạn đang làm, bạn có thể nói “ hiện tại mức lương của tôi là 6.000 đô, nhưng tôi sẵn lòng thương lượng nếu nó ra khỏi phạm vi tuyển dụng cho vị trí này”.
Khi được hỏi về tiền lương điều quan trọng nhất là không nên đưa ra một con số quá khiêm tốn so với thực lực của mình. Nếu con số mà bạn đưa ra không lớn hơn con số mà nhà tuyển dụng sẵn sàng trả, bạn sẽ có một thêm một cuộc phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn nên đưa ra một câu trả lời chung chung để nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn sẵn sàng thương lượng về tiền lương khi biết nghĩa vụ và phạm vi công việc bạn sẽ đảm nhận.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không