Kiến thức Đãi ngộ Muốn tăng lương, hãy nhớ!

Muốn tăng lương, hãy nhớ!

0
2. Đừng chỉ nói về lương. Tất nhiên lương là tiền và tiền là quan trọng nhất, nhưng tiền cũng có thể được quy ra thành nhiều thứ khác: tiền thưởng, nghỉ phép, chi phí phụ cấp, đãi ngộ, bảo hiểm,… Tóm lại, nếu sếp không thoải mái khi nói chuyện tiền lương, bạn hãy đánh lạc hướng bằng những chế độ “mềm” khác.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

3. Đừng tỏ ý hoài nghi về tính phóng khoáng của sếp và sự thành công của công ty. Đừng bắt đầu một cuộc đàm phán với tâm lý họ-chống-lại-tôi; đừng nghĩ rằng bạn sẽ xin được gì từ sếp khi bạn đang giương cung vào ông ta.

4. Đừng tự huyễn hoặc giá trị tấm bằng của mình. Bạn có một tấm bằng cử nhân loại ưu, và bạn cho rằng mức lương 200 USD không xứng với tấm bằng đó. Bạn ơi, trong công ty có nhiều người đã học cao học, và họ vẫn đang nhận mức lương 150 USD đấy.

5. Đừng quá tự tin rằng phần thắng sẽ thuộc về mình. Bạn nên mềm mỏng và biết chấp nhận thua cuộc (có thể) ở thời điểm hiện tại để nung nấu thêm cho tương lai. Sếp có nhiều lý do để từ chối bạn, một vài trong nhiều lý do đó rất thuyết phục; bạn chẳng nên cãi cố để tự chứng tỏ mình là một kẻ chỉ biết đến tiền.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không