Kiến thức Đãi ngộ Nạp năng lượng cho ngày làm việc

Nạp năng lượng cho ngày làm việc

4
Bạn phải dùng đến sôcôla và cà phê để vượt qua ngày làm việc đầy căng thẳng. Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng nhưng sau đó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Có nhiều lựa chọn khác có lợi cho sức khỏe hơn và đem lại hiệu quả hơn về lâu về dài mà bạn có thể áp dụng để “chiến đấu” với ngày làm việc bận rộn:
Uống nước và đi bộ
Bạn đang làm việc quá sức nhưng không thể bỏ lại mọi thứ để đi nghỉ? Một giải pháp hiệu quả tức thì là hãy uống một cốc nước và đi dạo trong 10 phút. Bạn sẽ cảm thấy sáng khoải hơn khi quay trở lại với công việc.
Uống trà gừng
Thay vì uống cà phê có nhiều cafein, hãy nhấm nháp một cốc trà gừng vừa làm ấm người vừa giúp tinh thần tỉnh táo. Bạn có thể thêm một chút mật ong nếu thích.
Ăn chuối
Thay vì một thanh sôcôla, hãy ăn một quả chuối. Sôcôla với lượng đường cao sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho bạn trong khi ăn chuối làm năng lượng tiêu hao chậm hơn và giúp bạn hoạt động được lâu hơn.
Ngửi tinh dầu bạc hà
Nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào khăn tay và ngửi nó bất cứ khi nào bạn cần nâng cao năng lượng.
Co giãn cơ
Hãy thử một vài động tác co giãn yoga đơn giản hoặc thậm chí chỉ cần vươn vai, hít vào thở ra cũng giúp bạn bớt mệt mỏi hơn.
Bổ sung protein
Nếu bạn thường cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều, hãy ăn nhiều thức ăn có chứa protein vào bữa trưa và cả protein trong thức ăn vặt buổi chiều để giữ nguồn năng lượng luôn sẵn sàng.
Tắm nước ấm
Tắm nước ấm (không phải nước nóng) giúp bạn luôn cảm thấy sạch sẽ, sảng khoái và tái nạp năng lượng cho cơ thể.
Đi ngủ sớm
Đi ngủ sớm và thức dậy sớm để tận hưởng không khí trong lành buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy hứng khởi hơn cho ngày làm việc.
Hoàn thành những việc đã trì hoãn
Nếu có một nhiệm vụ bạn đã trì hoãn quá lâu, hãy cố gắng thực hiện nó. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu hoàn thành từng nhiệm vụ thay vì lúc nào cũng đau đầu nhớ xem mình chưa làm việc gì.
Tương tác hiệu quả với những người khác
Mâu thuẫn với người khác chỉ khiến bạn thêm căng thẳng và mệt mỏi. Hãy cố gắng tương tác hiệu quả với mọi người và chính họ sẽ là một nguồn động lực và năng lượng dồi dào cho bạn
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không