Kiến thức Đãi ngộ Bí quyết đề nghị sếp… tăng lương

Bí quyết đề nghị sếp… tăng lương

11
Bạn cảm thấy mình xứng đáng được hưởng mức lương cao hơn nhưng đã đến lúc bạn đề nghị sếp tăng lương cho mình? Hãy tự mạnh dạn nói chuyện với sếp về vấn đề này…
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Nhưng trước khi nói, đừng quên chuẩn bị kế hoạch cẩn thận gồm những bước sau:

1. Tìm hiểu thu nhập của những người làm cùng vị trí như bạn
Việc đầu tiên bạn cần thực hiện là tìm hiểu mức lương trung bình trên thị trường trả cho những người có chuyên môn như bạn. Có thể tham khảo qua bạn bè, đồng nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mức lương trên thị trường thông qua các trang web tuyển dụng.

2. Định lượng tình hình tài chính của công ty
Sẽ không có hiệu quả khi bạn đòi tăng lương lúc công ty đang gặp khó khăn về tài chính. Là nhân viên, bạn nên tìm hiểu về tình hình kinh doanh, hoạt động của công ty mình đang làm. Có khá nhiều nguồn để tìm hiểu về thông tin này: chia sẻ của sếp với nhân viên, các kế hoạch kinh doanh, tình hình phát triển khách hàng của công ty.

3. Chuẩn bị cho một cuộc tranh luận
Tất nhiên gặp sếp đề nghị tăng lương không phải là một cuộc tranh luận, nhưng bạn nên chuẩn bị những lý lẽ thuyết phục để giành phần thắng về mình. Hãy nghĩ rằng thuyết phục sếp tăng lương cho mình cũng tương tự như thuyết phục nhà tuyển dụng hãy nhận bạn với mức lương mà bạn mong muốn. Chuẩn bị một danh sách những việc bạn đã hoàn thành tốt theo thứ tự từ việc gần đây nhất trở về trước. Bên cạnh đó, là danh sách những kỹ năng bạn có giúp bạn làm công việc này tốt hơn.
Bí quyết đề nghị sếp… tăng lương, Chuyện công sở, Bạn trẻ – Cuộc sống, đề nghị sếp, tăng lương, công việc, sếp, tranh luận, hẹn sếp
Chuẩn bị một danh sách những việc bạn đã hoàn thành tốt theo thứ tự từ việc gần đây nhất trở về trước…

4. Quyết định nếu làm gì nếu không đạt được ý muốn
Trước khi bước vào phòng sếp để trình bày lý do vì sao bạn muốn được tăng lương, hãy suy nghĩ trước bạn sẽ làm gì tiếp theo nếu sếp từ chối tăng lương hoặc chỉ tăng chút ít không đạt mức như bạn mong đợi. Liệu bạn sẽ đòi nghỉ việc ngay lập tức hay bạn sẽ bước ra với ý nghĩ chờ một thời gian nữa mình sẽ nhắc lại đề nghị này. Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào phản ứng của sếp. Nếu lý do để sếp từ chối tăng lương cho bạn là vi ông/bà ấy chưa hài lòng về cách thể hiện của bạn trong công việc, hãy suy nghĩ xem nhận xét ấy có chính xác hay không. Nếu có, hãy hoàn thiện mình. Nếu bạn cho rằng đó là lý do ngụỵ biện, tốt nhất là bạn nên tìm nơi khác để thể hiện năng lực. Nếu vì những lý do khác, hãy hỏi sếp lời khuyên làm sao để bạn cải thiện tình hình và hẹn sếp cho bạn thời gian để phát triển thêm.

5. Tạo cuộc hẹn với sếp
Cho sếp biết đây là cuộc hẹn nghiêm túc. Hãy tiến hành cuộc hẹn này giống như một cuộc họp. Đầu tiên là hẹn thời gian, địa điểm. Không nên đề nghị tăng lương ngay tại khu vực uống nước của công ty hay qua e-mail, điện thoại (trừ khi sếp và bạn không làm việc cùng một địa điểm).

6. Trình bày trường hợp của bạn
Khi bạn đề nghị tăng lương, nếu sếp đồng ý ngay lập tức, thế thì còn gì bằng. Nhưng nếu sếp lắc đầu? Hãy đưa ngay ra những dữ liệu mà bạn đã cất công sưu tập về: mức lương trung bình trên thị trường cho vị trí này, những công việc bạn đã làm tốt… để thuyết phục sếp tin rằng bạn có lý.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không