Kiến thức Đãi ngộ 10 cách thể hiện sự quan tâm với nhân viên

10 cách thể hiện sự quan tâm với nhân viên

2
Thể hiện sự quan tâm đúng mức, bạn đã tạo cho mình một cơ hội thúc đẩy động lực làm việc của nhân viên, cũng như góp phần tạo ra một môi trường lao động thân thiện và tích cực.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Bạn làm thế nào để bày tỏ sự quan tâm với nhân viên, để họ nhận biết bạn đánh giá cao vai trò và thành tích của họ trong công việc? Không có một ngày ấn định đặc biệt nào dành riêng cho việc này cả, 365 ngày đều có những cơ hội tốt giúp những người quản lý như bạn giúp nhân viên nhận biết cảm nhận được giá trị của họ trong kế hoạch phát triển và những thành quả đạt được của công ty. Vì thế, bạn hãy ghi nhớ những điều sau đây, chúng có thể góp phần giúp bạn tạo ra một động lực làm việc mà bạn mong muốn và giữ chân nhân viên lâu dài:
Công nhận, khen ngợi những thành tích nhân viên đạt được. Chú ý và tránh bỏ sót những những trường hợp đáng biểu dương.
Nói lời cảm ơn những khi cần thiết. Đây là một cách đơn giản giúp bạn trở nên gần gũi và thân thiện với nhân viên.
Luôn quan tâm đến công việc và đời sống của nhân viên. Tuy nhiên, bạn phải nhận biết được giới hạn. Đừng để nhân viên cảm thấy họ bị xét nét quá mức.
Ấn định lịch nghỉ phép linh động. Nếu công ty đang trong giai đoạn khó khăn, công việc ít, bạn phải xếp lịch sao cho mọi người đều có thời gian làm việc và ở nhà bằng nhau.
Tặng thưởng những món quà nhỏ vào những dịp đặc biệt. Đây là một hành động bày tỏ sự thiện ý của bạn vào những ngày lễ, nhất là ngày Quốc tế lao động chẳng hạn.
Mọi người đều thích thưởng thức những món ăn ngon. Hãy khai thác và tận dụng sở thích. Bạn nên thường xuyên dùng bửa thân mật với nhân viên nhân ngày sinh nhật của một người nào đấy, vào những dịp đặc biệt hoặc chẳng cần phải vì lý do nào cả. Hãy để “vị khách” của bạn chọn địa điểm đến.
Nếu có thể, tăng thêm thu nhập cho nhân viên từ các khoản khác như tiền thưởng cuối năm, vuợt năng sức, có thành tích nổi trội, lợi nhuận công ty tăng… Bên cạnh các phần thưởng có giá trí hiện kim, bạn cũng cần động viên tinh thần bằng những bằng khen chứng nhận biểu nổi bật của họ trong công việc.
Thiết kế một ngày lễ truyền thống của công ty. Trong những buổi gặp mặt như thế, đưa ra những trò chơi và hình thức giao lưu giúp bạn và các nhân viên xích lại gần nhau hơn, ví dụ như yêu cầu mọi người chuẩn bị những phần quà nhỏ để trao đổi với nhau.
Thỉnh thoảng mang đến văn phòng vài món ngon gọn nhẹ như kẹo bánh, chocolate… để thết đãi nhân viên. Giúp họ có những giây phút thư giãn chút ít giảm bớt không khí ngột ngạt trong công việc.
Cuối cùng nhưng chưa phải kết thúc: tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên. Bạn cần tổ chức những sự kiện hoặc những khóa huấn luyện đào tạo giúp nhân viên học hỏi và trau dồi thêm nhiều kỹ năng làm việc. Tốt nhất, đó là những sự kiện vừa mang tính xã hội vừa giúp nhân viên thể hiện được hình ảnh và chuyên môn của mình. 
Trong thực tế, bạn vẫn còn rất nhiều cách khác để bạn thể hiện sự quan tâm của mình. Tùy vào công việc và môi trường công ty, bạn có thể tìm ra những biện pháp hửu hiệu để động viên tinh thần và thúc đẩy động lực làm việc của nhân viên.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không