Kiến thức Đãi ngộ Mẩu giấy ma thuật kích thích tinh thần làm việc của cả...

Mẩu giấy ma thuật kích thích tinh thần làm việc của cả nhóm

6
Chỉ một mẩu giấy nhỏ đã có thể kích thích tinh thần của cả team, làm cho mỗi ngày làm việc trở nên đầy sắc màu và 

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Tôi làm việc tại phòng Marketing của một công ty nước ngoài lớn, chuyên về tuyển dụng và nhân sự. Công việc của phòng ban luôn đầy ắp và nhiều áp lực. Mỗi ngày của chúng tôi đều xoay quanh việc lên kế hoạch, email marketing, bài viết, website, landing page, chạy quảng cáo, thiết kế, tổ chức sự kiện, report…  Mỗi khi sự kiện quan trọng đến, team của chúng tôi còn phải ở lại làm tới tối khuya để kịp tiến độ.
 
Có phải bạn đang nghĩ rằng làm việc như vậy chắc chúng tôi sẽ luôn cảm thấy stress và căng thẳng đúng không? Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của bạn, phòng của tôi luôn rộn ràng tiếng cười vì mọi người luôn hỗ trợ nhau. Đặc biệt là chúng tôi có một người sếp luôn nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo và đổi mới giúp chúng tôi phấn chấn tinh thần và làm việc thoải mái hơn.
 
Tôi sẽ chia sẻ cho các bạn điều gì khiến chúng tôi luôn tràn đầy năng lượng như thế nhé.
 

Vô cùng đơn giản, đó là mỗi tuần vào thứ hai, mỗi người chúng tôi sẽ tặng Thank you card cho những đồng nghiệp trong team đã hỗ trợ cho công việc của chúng tôi. Đó có thể là lời cám ơn chị designer đã không quản làm việc overtime để thiết kế cho xong brochure cho khách hàng, cám ơn anh bạn đồng nghiệp đã chia sẻ quyển sách hay, cám ơn bạn ngồi bên cạnh đã giúp trả lời điện thoại từ khách hàng quan trọng khi tôi không có ở văn phòng… Tất cả những hành động nhỏ này chúng tôi ghi vào thank you card và trao tận tay người đã giúp mình trong buổi họp. Tất nhiên là tôi cũng nhận lại những thank you card từ đồng nghiệp, có những hành động vô cùng nhỏ mà tôi cũng không để tâm rằng sự giúp đỡ của tôi lại có ý nghĩa với họ đến thế. Và những tờ giấy thank you card này chính là động lực rất lớn cho chúng tôi. Mỗi khi bí ý tưởng hay mệt mỏi, nhìn và đọc lại những tờ thank you card này, tôi như được tiếp thêm sức mạnh.
 
Ngoài ra, tôi còn có một bộ những kiểu giấy sáng tạo như thế này, tôi có thể ghi trên đó mục tiêu công việc sắp tới, những lời động viên kích thích tinh thần, những câu danh ngôn hay hoặc những câu nói “bá đạo” của đồng nghiệp khiến tôi cười nghiêng ngả. Tôi dán chúng một vài nơi trên bàn làm việc, tủ cá nhân, lịch bàn, ly uống nước…  để dù tôi có làm gì thì cũng sẽ vô tình nhìn thấy những đứa con tinh thần này.

Nếu bạn đang tìm cách giúp team mình mới mẻ và gắn kết hơn, hãy thử trao nhau thank you card như chúng tôi đã làm, bạn sẽ thấy không khí team vui vẻ và cởi mở với nhau hơn đó. Mách bạn một điều là bạn có thể tải những thank you card cực kỳ sáng tạo và xinh xắn này trên mạng, in ra và phát cho mỗi người trong team mình, đây là những mẫu card rất đơn giản, nhưng hiệu quả kích thích tinh thần của nó rất lớn.

Theo Hrinsider

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không