Kiến thức Đãi ngộ Quy tắc 3 giây và điều bạn thực sự muốn làm

Quy tắc 3 giây và điều bạn thực sự muốn làm

450
Bạn có bao giờ tự hỏi mục đích sống của mình không? Bạn sẽ là ai? Bạn muốn gì? Bạn sẽ sống ở đâu? Cách sống bạn bạn như thế nào?

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Có những câu hỏi mà bất cứ ai trong cuộc đời này cũng thắc mắc, ví dụ như “Làm thế nào để tìm được một công việc trong mơ”, hay “Làm thế nào để có được các mối quan hệ tốt?”, hay “Làm thế nào để thành công trong buổi phỏng vấn xin việc?”, hay thậm chí là “Tôi phải làm gì với cuộc đời của mình đây?”. Đáp án chung của mọi câu hỏi này đều là: “Bạn cần phải biết bạn thực sự muốn gì!”.

Có bao giờ bạn vào siêu thị mà không chuẩn bị trước danh sách thứ bạn cần mua, và kết quả là bạn vào đó và mua một đống thứ ngẫu nhiên nhưng lại thiếu món bạn cần? Đó là ví dụ của việc không biết mình muốn gì, mặc dù trong siêu thị có tất cả những thứ bạn cần. Điều tương tự cũng xảy ra trong cuộc đời này, bạn có bao giờ tự hỏi mục đích sống của mình không? Bạn sẽ là ai? Bạn muốn gì? Bạn sẽ sống ở đâu? Cách sống bạn bạn như thế nào?

Vì thế, có một mẹo đơn giản để bạn tận hưởng cuộc sống này và thoái mái làm những gì bạn thích, đó chính là sự tự phát.

Chúng ta đều trải qua giải đoạn trong cuộc đời mà lúc đó, ta không thể định hình được bản thân mình: bạn muốn hỏi người thuyết trình nhưng bạn không hỏi vì sợ mất công, có người đi lạc nhưng bạn không giúp vì ngại, nhạc sôi động bật lên nhưng bạn không nhảy vì xấu hổ, một cô gái/chàng trai cười với bạn nhưng bạn không trả lời vì ngượng. Bạn không thực sự sống, bạn đang bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc đời.

Để giải quyết tình trạng này, hãy nhớ “Quy tắc 3 giây”: Nếu đứng trước một lựa chọn, hãy quyết định trong vòng 3 giây kể từ khi suy nghĩ, câu trả lời đầu tiên sẽ là câu trả lời chúng ta muốn nhất. Nếu quá thời gian 3 giây, những suy nghĩ tiêu cực ngăn cản chúng ta thực hiện đều đó sẽ bắt đầu xuất hiện.

Hãy thử thực hiện điều đó ngay bây giờ, hãy sống chứ đừng tồn tại, hãy làm điều bạn ngại làm hoặc chưa từng làm, hãy làm bất cứ thứ gì bạn muốn. Từ từ, bạn sẽ biết được bản thân thực sự muốn gì và bạn sẽ đứng đâu trong thế giới này. Có người nói tôi rằng họ không thể thực hiện những điều mình thích vì gặp phải các khó khăn như tài chính hay gia đình. Tuy nhiên tôi đã khuyên rằng nếu bạn thực sự muốn làm điều gì đó, thì bạn sẽ đấu tranh đến cùng để vượt qua các khó khăn ngăn cản ước mơ của bạn. Chỉ cần bạn không ngại thực hiện điều bạn muốn.

Vậy tôi có một câu hỏi cho các bạn đây, các bạn đang thực sự muốn gì ngay tại thời điểm này? Câu trả lời trong 3 giây đầu tiên chính là đáp án của các bạn và các bạn hãy thực hiện ngay điều đó đi nhé!

Theo Trí Thức Trẻ/GenK

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không