Kiến thức Đãi ngộ “Sếp”: người đứng giữa bạn và công việc hoàn hảo

“Sếp”: người đứng giữa bạn và công việc hoàn hảo

2
Luôn có một người đứng giữa bạn và một công việc hoàn hảo, đó chính là người lãnh đạo, người sẽ có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới quá trình làm việc sau này.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa

Nếu bạn ghét công việc bạn đang làm, đó cũng là cơ hội tốt để bạn thẳng thắn thể hiện cảm xúc thật của mình với sếp và đó chắn chắn không phải là cảm xúc tốt rồi. Có một ông sếp tồi là một trong những lý do hàng đầu khiến nhân viên nghỉ việc hoặc sợ làm việc.

Vì vậy, có vẻ như rất hợp lý khi nhân viên luôn phải đấu tranh để tìm kiếm ý nghĩa trong công việc và khi được hỏi về công việc của mình thì họ không cho rằng ở đó có sự lãnh đạo tốt.

Catherine Bailey và Adrian Madden, hai nhà nghiên cứu thuộc hai trường đại học quan tâm đến cách mọi người có thể tiếp cận với công việc mà họ cho là đầy ý nghĩa. Có phòng bếp ưa thích? Các phòng để chợp mắt lúc mệt? Có món ăn nhẹ miễn phí? Một ông chủ tuyệt vời- người thật sự tận tụy? Bailey và Madden công bố kết quả của cuộc phỏng vấn được tiến hành trên 135 người thuộc 10 ngành nghề khác nhau trên MIT Sloan Management Review, và thấy rằng một công việc tuyệt vời được họ định nghĩa thì chẳng có yếu tố nào được đề cập ở phía trên.

Theo kết quả của cuộc phỏng vấn: “Hầu hết những người được hỏi cho rằng một công việc ý nghĩa là công việc gắn liền với suy nghĩ hay những kỷ niệm của các thành viên quan trọng trong gia đình như cha mẹ hay con cái hay là sụ thu hẹp giữa công việc và đời sống cá nhân”.

Vì vậy, có được mối quan hệ tốt với sếp là rất quan trọng bởi nó sẽ cho bạn cảm giác hài lòng và thỏa mãn trong công việc. Một ông chủ xuất sắc là người cố gắng để giúp nhân viên của mình tìm thấy được ý nghĩa trong công việc nhưng nếu nó không được xuất phát từ sự quan tâm thật sự từ chính cá nhân sếp thì cũng chẳng có ý nghĩa gì cả.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Tất nhiên, nếu bạn có một sếp tồi thì có được sự hài lòng với công việc sẽ rất khó nếu không nói là không thể. NY Mag’s The Science of Us giải thích rằng Bailey và Madden phát hiện ra “kẻ phá hoại sự ý nghĩa trong công việc hàng đầu” là quản lý kém. Bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được sự vui thích trong công việc nếu có người lãnh đạo tồi.

Nếu bạn đang nghĩ sếp không phải là tất cả hay những ước mơ trong ngày của bạn bị sếp bó hẹp và bạn không thấy công việc mình đang làm có ý nghĩa thì đã đến lúc bạn phải có sự đánh giá và phản ánh. Bạn có niềm tin vào sứ mệnh của công ty mình? Bạn có tự hào về công việc mình đang làm và công việc của các đồng nghiệp của bạn? Bạn có thấy mình vui mừng khi công ty bạn ở vị trí đứng đầu và điều đó có nghĩa gì khi bạn trưởng thành cùng với nó. Bạn cảm thấy hào hứng với một dự án là khi nào?

Nếu bạn hoàn toàn không nhớ mình đã từng cảm thấy tuyệt vời với nỗ lực của mình tại công ty vì bất cứ lý do nào. Sau đó bạn nhận thấy mình đang ở sai vị trí và nơi làm việc này cũng không phù hợp với mình. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy chán nản, không còn thiết tha với công việc dẫn đến làm việc không hiệu quả.

Bởi vì bạn xứng đáng có được một công việc ý nghĩa và tìm thấy sự hài lòng trong công việc không chỉ với bữa sáng thứ 6 miễn phí. Nếu môi trường bạn đang làm việc không tạo cho bạn niềm vui thích trong công việc thì đã đến lúc bạn nên tìm kiếm trải nghiệm khác cho mình.

Theo Trí Thức Trẻ/The Muse

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không