Kiến thức Đãi ngộ Trước khi nghỉ việc có nên trao đổi thẳng thắn với sếp?

Trước khi nghỉ việc có nên trao đổi thẳng thắn với sếp?

9
Nếu đang băng khoăn nên nghỉ việc trong im lặng hay nói với sếp, bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Chào chị,

Hiện tại tôi đang ở trong tình thế khó khăn. Công việc hiện tại có nhiều thứ khiến tôi không thích, tôi còn chẳng muốn rời giường mỗi buổi sáng. Tôi vẫn làm công việc này chỉ để kiếm tiền. Mức lương tôi nhận hiện tại chưa đủ chi tiêu nhưng tôi phải làm việc trong môi trường căng thẳng. Nhóm của tôi đang thiếu người mà có những thời hạn đặt ra rất vô lý.

Tôi không phải là người duy nhất cảm thấy vậy. Tất cả các đồng nghiệp của tôi đều chán ghét công việc. Sếp của chúng tôi là tuyệt vời nhưng lại quá “nhút nhát”. Cấp trên yêu cầu làm như thế nào, cô ấy đều đồng ý hết.

Tôi biết sếp đánh giá cao và không muốn tôi nghỉ việc vì cô ấy có những nhận xét thành tích hàng tháng. Tôi không biết có nên nói với cô ấy về sự nản lòng của mình hay cứ thế đi xin công việc khác. Sếp tôi sẽ rất buồn nếu tôi từ bỏ.

Nếu tôi nói với sếp về suy nghĩ của mình, có thể cô ấy sẽ giúp tôi. Cô ấy có thể sẽ tăng lương và có sự giúp đỡ nào đó. Cô ấy sẽ nổi giận nếu tôi không cho ấy cơ hội làm vậy. Nhưng tôi không muốn nói với sếp về sự không hài lòng của mình vì đội ngũ quản lý sẽ nghĩ tôi là nhân viên hay cằn nhằn.

Liệu tôi có nên trao đổi với sếp về mối lo lắng của mình? Cuộc trao đổi này có thể dẫn đến việc sếp phải thảo luận chung với cả nhóm về một số vấn đề phát sinh gần đây. Hay là tôi nên lặng lẽ tìm một công việc mới và rời đi?

Cảm ơn,

Lời khuyên từ Liz Ryan, CEO và nhà sáng lập của Human Workplace:

Chào bạn,

Con người chúng ta sống dựa vào những thói quen. Khi tìm thấy một cái hang ấm cúng, chúng ta sẽ muốn ở lại và ngủ đông. Nhưng bất ngờ mọi thứ thay đổi, cái hang ấy không còn làm bạn thấy thoải mái nữa.

Bản năng của chúng ta sẽ cho rằng, “Hãy để mọi việc trở lại như cũ!”

Sếp bạn đã khiến bạn trở thành một nhân viên lương thấp và làm việc quá sức trong nhóm của cô ấy. Bạn có thực sự đặt hy vọng rằng cô ấy có thể khiến mọi thứ tốt hơn?

Bạn cảm thấy rằng nếu bạn phàn nàn về những thay đổi gần đây, sếp bạn sẽ giúp đỡ, tăng lương, hay giảm bớt khối lượng công việc cho bạn. Liệu điều này có đủ khiến bạn hạnh phúc trong thời gian dài?

Hầu như không có ai muốn thay đổi công việc vì thay đổi đồng nghĩa với khó khăn. Hầu hết chúng ta chỉ đổi việc khi buộc phải làm vậy.

Nếu bạn lo sợ bị người khác đánh giá có thái độ bất mãn chỉ vì nói với sếp về sự lo ngại của mình thì chắc chắn bạn không nên ở công ty này một phút nào nữa.

Bạn xứng đáng những điều tốt hơn. Bạn xứng đáng làm việc với người sếp biết hỏi ý kiến cả bạn và đồng nghiệp trước khi thực hiện những thay đổi lớn. Bạn xứng đáng làm việc ở nơi có thể phát triển bản thân. Nơi đó ở ngoài kia, và chính bạn phải tự tìm kiếm.

Sống là không ngừng học hỏi. Gợi ý của tôi là hãy im lặng, cập nhật CV, bắt đầu tìm kiếm công việc khác. Hãy nộp đơn xin nghỉ khi bạn có một công việc mới.

Chúc mọi điều tốt lành.

Theo Trí Thức Trẻ/Forbes

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không