Kiến thức Đãi ngộ Navigos Search: giám đốc ngành sản xuất có lương cao nhất quý...

Navigos Search: giám đốc ngành sản xuất có lương cao nhất quý 2/2016

1
 Trong quý 2/2016, lĩnh vực sản xuất, tài chính, hàng tiêu dùng và bất động sản dẫn đầu về mức lương cao nhất cho vị trí quản lý cấp cao.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Theo báo cáo mới nhất của Navigos search, trong quý 2/2016, vị trí có mức lương cao nhất được trả cho Tổng Giám đốc trong lĩnh vực sản xuất tại TP HCM là 240 triệu đồng/tháng.

Các vị trí tiếp theo lần lượt với mức lương 200 triệu và 195 triệu thuộc về các vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực dệt may và hàng tiêu dùng.

Tại Hà Nội, mức lương cao nhất được trả cho vị trí quản lý cấp cao trong một công ty thuộc lĩnh vực tài chính. Còn trong top 10 vị trí được trả lương cao nhất trong quý này có một vị trí nhân sự cấp cao thuộc lĩnh vực bất động sản với mức lương 100 triệu đồng/tháng.

Navigos search cũng cho biết, trong quý này, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao tăng mạnh và tăng 38% so với quý 1. Ngành sản xuất dẫn đầu với 30% tổng nhu cầu tuyển dụng của cả quý 2. Tếp đến là ngành hàng tiêu dùng với 25%; ngành tài chính – ngân hàng – bất động sản đứng thứ ba với 13% và ngành công nghệ thông tin với 8%.

Tuy nhiên, việc tuyển nhân sự cấp cao trong lĩnh vực sản xuất có nhiều dự án lớn không hề dễ dàng.

Thời gian này cũng chứng kiến nhiều công ty nước ngoài trong lĩnh vực điện tử mở rộng sản xuất bằng việc mở thêm nhà máy. Do vậy, nhu cầu tuyển các vị trí quản lý cho các bộ phận ở nhà máy tăng cao.

Tại khu vực phía Bắc, trong lĩnh vực điện tử, một số các dự án đang được đầu tư rất lớn. Do đó, các vị trí đang được tuyển nhiều là quản lý dự án, các vị trí quản lý các phòng ban…

Trong lĩnh vực nhiệt điện, có một số các dự án lớn của các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang bước vào giai đoạn đã được quyết định đầu tư vào Việt Nam theo hình thức BOT. Do đó các vị trí quản lý cấp cao cũng đang được tìm kiếm.

Tuy nhiên, với yêu cầu trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiệt điện, nhiều năm kinh nghiệm làm việc với cơ quan Chính phủ, tiếng Anh cực giỏi, sẽ có sự cạnh tranh gay gắt để thu hút nhân lực khi số lượng ứng viên trên thị trường chỉ có thể “đếm trên đầu ngón tay”.

Theo Trí Thức Trẻ

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không