Kiến thức Đãi ngộ 15 môi trường làm việc trong mơ ai cũng muốn thử

15 môi trường làm việc trong mơ ai cũng muốn thử

17
Millennials – thế hệ thành thạo công nghệ hiện đại và các phương tiện truyền thông xã hội đang có rất nhiều cơ hội việc làm để lựa chọn. Và lẽ tất nhiên, được làm việc cho các công ty lớn như Google, Microsoft, Nike, Amazon,… luôn là lựa chọn hàng đầu với thế hệ này.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ảnh minh họa

Thế hệ Millennials – thế hệ đầu tiên của “xã hội kỹ thuật số” chính là lực lượng lao động quan trọng nhất hiện nay. Là thế hệ có nhiều thanh niên nhất trong lịch sử lại là những người đầu tiên được kết nối toàn cầu thông qua Internet, ảnh hưởng của thế hệ này tới các ngành kinh tế như bán lẻ, ngân hàng, marketing, Intetnet,… là không thể phủ nhận.

Khảo sát nghề nghiệp với thế hệ Millennials Mỹ năm 2016, tiến hành khảo sát về ưu tiên công ty mà các sinh viên xuất sắc tại Mỹ muốn làm việc sau khi ra trường cho thấy thế hệ Millennial tuy không gắn bó với một công việc rõ ràng như các thế hệ cũ nhưng lại được lựa chọn công việc mà họ yêu thích.

Trong khi những thế hệ lớn tuổi thường làm việc 9 tiếng một ngày, 5 ngày 1 tuần tại văn phòng ở cùng một công ty cho đến khi nghỉ hưu, thì thế hệ Millennials lại thích được làm việc trong một môi trường làm việc vui vẻ, có sự tương tác với số lượng công việc không bị hạn chế bởi thời gian. Bản thân các công ty toàn cầu cũng chủ động tìm kiếm các cá nhân xuất sắc của thế hệ trẻ để đáp ứng các kỹ năng và ý tưởng độc đáo mà các thế hệ trước đó không có được.

Theo ước tính tại Mỹ, đến năm 2020, gần một nửa nhân viên văn phòng sẽ thuộc thế hệ Millennials. Trong đó, những người xuất sắc nhất sẽ góp mặt trong một loạt các công ty khác nhau, từ các tập đoàn công nghệ cho đến các cơ quan liên bang.

Dưới đây là 15 công ty hấp dẫn thế hệ Millennials nhất tại Mỹ, theo xếp hạng của Therichest:

15. Nike

qua nikekicks.com

Sự hấp dẫn của việc làm việc tại Nike chắc chắn không chỉ dừng lại ởmong muốn có một đôi giày đẹp mà còn ở khoản thu nhập không hề nhỏ. Việckhông ngừng tìm kiếm và thực hiện các ý tưởng mới về giày dép và quầnáo đã đem về cho Nike khoản lợi nhuận khổng lồ. Do đó hãng cũng luôn đạttiêu chuẩn sáng tạo khi tuyển nhân viên lên hàng đầu.

Phần lớn nhân viên hiện tại và quá khứ của Nike đều ca ngợi Nike cómột môi trường làm việc thoải mái và chú trọng nhiều hơn vào việc xâydựng thương hiệu, chứ không phải là tạo ra một môi trường làm việc máymóc, ngột ngạt.

Tập đoàn đa quốc gia này thành công trong việc phát triển, sản xuấtvà tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của họ một phần là do nhân viên của họcó niềm đam mê với thương hiệu và muốn tạo ra các sản phẩm đẳng cấptrong lĩnh vực thể thao và giải trí.

14. YouTube

qua youtube.com

Nhân viên hiện tại của Youtube cho biết họ khá hài lòng về chế độ ănuống cũng như các hoạt động giải trí mà công ty này cung cấp. Dù điềunày có thể không phải là lý do duy nhất mà các Millennials muốn làm việccho Youtube nhưng chắc chắn nó sẽ là một điểm cộng.

Làm việc cho YouTube không chỉ bao gồm đưa ra các đoạn phim hướng dẫntrang điểm hay vlog, mà đằng sau đó là việc kinh doanh bằng cách thuhút những người trẻ bắt đầu tạo ra các đoạn phim có giá trị. Đó là mộtcách tuyệt vời cho các bạn trẻ để tạo ra một nội dung sáng tạo và thôngqua YouTube để tác động đến khắp thế giới. Rõ ràng đây là một công việcvừa đáp ứng được niềm đam mê, vừa có thu nhập đồng thời mở ra cơ hội kếtnối với toàn thế giới – điều mà thế hệ Millennials luôn tìm kiếm.

13. Microsoft

shutterstock_416365300

Là một công ty công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới được biết đếnrộng rãi với việc cung cấp phần mềm máy tính và thiết bị điện tử,Microsoft chắc chắn hấp dẫn thế hệ Millennials như một điểm đến sựnghiệp sau khi ra trường.

Microsoft nổi tiếng với khoản lương, thưởng hậu hĩnh cho nhân viên.Là hãng phần mềm lớn nhất thế giới, Microsoft vẫn phải cạnh tranh vớicác công ty công nghệ sáng tạo lớn khác như Google, Apple để thu hútnhân tài công nghệ. Lãnh đạo Microsoft luôn động viên nhân viên phảiphát triển các sản phẩm khoa học công nghiệp tiên tiến có tác động lớntới toàn cầu và cũng chính là tạo ra di sản để đời của công ty.

Với việc trang bị đầy đủ các môn thể thao, salon, xe đạp và các cửahàng dụng cụ trượt tuyết,… tại nơi làm việc cộng với mức lương ấntượng, Microsoft hiển nhiên là môi trường làm việc hấp dẫn với thế hệMillennials.

12. Bộ Ngoại giao Mỹ

shutterstock_255304360

Sự hấp dẫn của các cơ quan thuộc Chính phủ Mỹ không phải dành cho tấtcả mọi người, nhưng sẽ là cơ hội để các chuyên gia trẻ tuổi học tậpthêm và tạo bàn đạp để gia nhập hàng ngũ chính trị gia. Bộ Ngoại giao Mỹđang tìm cách thuê những người có trình độ học thuật tốt và am hiểu vănhòa. Những đặc điểm này, cùng với sự thành thạo về chiến lược giảiquyết vấn đề, là những gì tạo ra niềm đam mê để đóng góp cho xã hội.

Trước khi được nhận vào làm việc chính thức, Bộ Ngoại giao Mỹ thườngcung cấp chương trình thực tập khác nhau và mức học bổng cho Millennialsđể họ xem xét gắn bó sự nghiệp với tổ chức. Trong xã hội ngày nay,Millennials đánh giá cao sự hài lòng cho công việc của họ và có thểchứng minh bản thân bằng cách tham gia hoạch định các chính sách đốingoại của Mỹ.

11. Johnson & Johnson

qua jnjcanada.com

Tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất dược phẩm và hàng hóa đóng góilà một trong những công ty nổi bật trong danh sách Fortune 500 luôn nhậnđược hàng ngàn đơn xin việc mỗi năm. Với thế hệ Millennials bên cạnh cơhội thăng tiến nhanh, Johnson & Johnson còn cung cấp mức lươngthưởng hấp dẫn, đặc biệt là cho đội ngũ chuyên gia trẻ.

10. Netflix

qua huffingtonpost.com

Là một nhà cung cấp phương tiện giải trí phổ biến cho tất cả các thếhệ, Netflix không chỉ cung cấp truyền hình trực tuyến trên toàn cầu màcòn đang phát triển mạnh dịch vụ cung cấp DVD phim gốc qua mail.

Bằng cách thuê những người có trách nhiệm và tự do sáng tạo, Netflixmuốn các nhân viên có thể tạo ra một tác động tích cực đối với công tyvà danh tiếng của công ty thông qua việc cung cấp các giải trí chấtlượng cao nhất.

Ngoài ra, Netflix cũng tiến hành một quá trình tuyển dụng mở và trungthực cho phép cả hai bên để xác định giá trị của họ với nhau.

9. Amazon

shutterstock_169578023

Là một trong những câu chuyện thành công nổi bật trong kỷ nguyên số,Amazon là lựa chọn rất được ưa chuộng của khách hàng và nhà đầu tư. Mặcdù bị một số phương tiện truyền thông đánh giá Amazon là một nơi có môitrường làm việc khá khắc nghiệt, nhân viên phải liên tục đánh giá nhauvà thế hệ cũ có cái nhìn khá tiêu cực về môi trường làm việc, Millennialvẫn không được nản chí.

Yêu cầu phải luôn có ý tưởng và kỹ năng mới cũng như tham vọng thăng tiến của Amazon có vẻ hoàn toàn phù hợp cho thế hệ trẻ.

8. Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ

qua huffingtonpost.com

Nó không phải là không phổ biến cho Millennial có sự kỳ thị của bịphản đối để làm việc khắt khe đòi hỏi công việc thực tế.Tuy nhiên, cácnghiên cứu gần đây chứng minh rằng thế hệ trẻ không trong thực tế có mộtsự quan tâm mạnh mẽ trong một cơ quan tiền lương và chính phủ ổn định.Làm việc với Cơ quan Tình báo Trung ương bao gồm hơn chỉ bắt kẻ xấu.Làmviệc với CIA không phải là một sự nghiệp điển hình; đại lý liên tục đượcthử thách để sử dụng khả năng trí tuệ và phân tích của họ.

Việc tổ chức thu hút Millennial cho cơ hội để giúp đỡ mọi người bằngcách đưa kiến thức thế hệ của họ để thử nghiệm. Là một thành viên củadân số trẻ là đáng ngạc nhiên không phải là một trở ngại cho quá trìnhứng dụng. Các ứng với tính toàn vẹn và sự tò mò trí tuệ rất được tuyểndụng bởi tổ chức để gia nhập dòng đầu tiên của quốc phòng. Cơ quan nàysử dụng Millennial người được hiệu quả thích nghi với công nghệ mới vàmột tư duy đúc bởi sự tiến triển của xã hội.

7. Cục Điều tra Liên bang Mỹ

shutterstock_450575899

Nghe đến FBI nhiều người có thể e dè, nhưng thực tế cơ quan này mỗinăm đều tuyển dụng người trẻ tuổi cho nhiều vị trí. Là cơ quan an ninhnên FBI thường được trang bị những công nghệ mới nhất, điều mà nhiềuMillennials am hiểu công nghệ rất muốn được trải nghiệm và chứng mìnhkhả năng của họ. Bên cạnh đó, những nguồn thông tin mà FBI thu thập đượccũng là yếu tố hấp dẫn nhiều Millennials.

6. BuzzFeed

qua amaze.com

Đạt được tới hơn 7 tỷ lượt xem trên toàn cầu hàng tháng là con số ấntượng mà BuzzFeed đạt được, cũng chính điều này đã giúp hãng giành đượcngôi vương trong mảng tin tức và giải trí. Với 18 văn phòng rải rác trênkhắp thế giới, BuzzFeed cung cấp cho Millennials cơ hội để sản xuất nộidung tin tức, giải trí được phát sóng trên toàn cầu.

Millennials – thế hệ gắn liền với truyền thông xã hội chắc chắn mongmuốn được làm việc cho một trong những công ty truyền thông lớn nhất thếgiới, điều này thể hiện qua hàng ngàn đơn xin việc của sinh viên mới ratrường nộp vào BuzzFeed mỗi năm.

5. Apple

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Không thể phủ nhận rằng Apple là nhà cung cấp hàng đầu cho các tiệních mới nhất, từ iPhone cho đến máy tính. Đối với kỹ sư và những ngườiđam mê công nghệ, Apple là một trong những công ty hàng đầu mà họ mongmuốn được làm việc để phát huy tư duy sáng tạo và biến những ý tưởng độcđáo thành sản phẩm được ưa chuộng.

Apple nổi tiếng là có quy trình phỏng vấn khắt khe nhưng bù lại côngty này lại trả lương nhân viên rất hậu hĩnh, chỉ xếp sau Google. Kỹ sưphần mềm được hưởng lương trung bình khoảng 125.321 USD cộng thêm khoảnthưởng hậu hĩnh. Bên cạnh mức lương ấn tượng, Apple còn cho phépMillennials có những suy nghĩ đột phá và khuyến khích sự đổi mới đó đểlàm tăng nhu cầu trong ngành công nghiệp.

4. Bệnh viện nhi St. Jude

qua cosmopolitan.com

Bệnh viện St Jude chính là nơi mà các Millennials có mong muốn cốnghiến cho xã hội thông qua những nghiên cứu có tầm ảnh hưởng muốn đượclàm việc. Các nhà nghiên cứu trẻ tuổi muốn tạo ra một tác động thực tếqua sứ mệnh kết hợp cả yếu tố từ thiện và sự đổi mới để tìm kiếm mộtphương thức chữa bệnh ung thư cho trẻ em.

Trong ba năm liên tiếp, St. Jude đã có mặt trong danh sách “100 côngty tốt nhất để làm việc” do tạp chí Fortune bầu chọn. Ngoài những phúclợi tốt cho bệnh nhân, St. Jude cũng có những cam kết tốt cho nhân viên.Chính vì vậy, St. Jude là nơi làm việc hấp dẫn với các Millennials muốncó thu nhập cao đồng thời muốn thực hiện sứ mệnh lớn lao.

3. Walt Disney Corporation

qua thewaltdisneycompany.com

Ai mà không muốn làm việc ở một nơi hạnh phúc nhất Trái đất? TheoMillennials, Disney là một tập đoàn đáng ước mơ để bắt đầu sự nghiệp củahọ. Disney Corporation Walt là công ty giải trí hàng đầu thế giới vớicông viên chủ đề được yêu thích, các môn thể thao, thế giới hoạt hìnhhấp dẫn. Disney cung cấp cho Millennials các công cụ và cơ hội để giớithiệu khả năng của mình với khán giả trên toàn thế giới. Bên cạnh đó,Disney cũng trả lương rất hậu hĩnh cho nhân viên.

2. Google

shutterstock_307787327

Không có gì đáng ngạc nhiên khi phần lớn các Millennials đều muốn saukhi tốt nghiệp được làm việc cho công ty sở hữu công cụ tìm kiếm phổbiến nhất thế giới hiện nay. Danh tiếng nổi bật không phải là yếu tố duynhất khiến Google là một nơi hấp dẫn để làm việc mà công ty này còn thuhút nhân tài bởi loạt đặc quyền cho nhân viên bao gồm nghỉ phép đượctrả lương, chi trả toàn bộ học phí đại học, cao đẳng cùng nhiều hỗ trợhấp dẫn (ăn uống, đi lại, thưởng,…).

Với hơn 70 văn phòng tại hơn 40 quốc gia trên toàn cầu, Google mở racơ hội làm việc không chỉ cho các Millennials tại Mỹ mà còn tại nhiềunước trên thế giới.

1. 3M

shutterstock_352414943

Dẫn đầu top các công ty được thế hệ Millennials mong muốn vào làmviệc nhất chính là một trong những công ty sáng tạo hàng đầu thế giới.3M đã bắt đầu như một nỗ lực khai thác mỏ nhỏ nhưng không ngờ lại pháttriển thành một trong những “gã khổng lồ” về nghiên cứu khoa học của thếgiới.

Sau sinh của hơn 100 năm phát triển, công ty này đã được cấp hơn100.000 bằng sáng chế và đã tích hợp chúng vào hầu hết các công ty trêntoàn cầu. 3M khuyến khích các kỹ sư và nhà khoa học tự do phát huy khảnăng của mình để tìm ra những ý tưởng mới thông qua việc cho tất cả cácnhân viên chủ động trong công việc của họ.

Theo Bizlive

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không