Kiến thức Đào tạo Cách tạo sự quyến rũ cho các nữ CEO (phần 2)

Cách tạo sự quyến rũ cho các nữ CEO (phần 2)

7
Dù hiện nay số CEO nữ vẫn bị nam giới áp đảo về số lượng, nhưng thực tế, rất nhiều nữ CEO thành đạt hơn hẳn những người đồng nghiệp nam giới. Lí do là vì ngoài khả năng bao quát tốt của một nhà lãnh đạo, những người phụ nữ còn giỏi nắm tình hình cụ thể từng công việc. Tính tỉ mỉ và thận trọng đã giúp các nhà nữ lãnh đạo tránh được những sai sót trong quá trình thực hiện đồng thời tìm người giao việc hợp lý.

                                          Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
                                                                               CEO của Western Union, bà Christina Gold)

Quy tắc 4: Tỉ mỉ từng đầu việc, công bằng khách quan trong đánh giá

Có người nói thế kỉ 21 là kỉ nguyên vươn lên của những người phụ nữ. Họ đã và đang chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong sự nghiệp của nhiều doanh nghiệp và tổ chức. Tỉ mỉ, chu đáo khiến khả năng thành công của mỗi người trong nhiệm vụ được giao cao hơn hẳn.

Tuy nhiên, phụ nữ cũng có một yếu điểm là hay hành động theo cảm tính, mặt khác lại khá kín đáo khi làm việc. Điều này cản trở việc tạo nên không khí cởi mở nuôi dưỡng những ý tưởng sáng tạo. Hãy tận dụng khả năng nắm kĩ mọi phương diện công việc của bạn để đưa ra những đánh giá thưởng phạt khách quan nhất. Tỉ mỉ nhưng không đi vào tiểu tiết, tuyệt đối không để những vấn đề cá nhân cản trở công việc để hướng tới mục tiêu cuối cùng và duy nhất: hiệu quả.

Quy tắc 5: Phục trang gợi cảm mà kín đáo

Đóng hộp trong những bộ đồ công sở cứng nhắc và xuất hiện với một khuôn mặt nghiêm nghị cùng một tác phong khẩn trương không phải là cách hay để thôi thúc mọi người cùng làm việc, đôi khi nó khiến những nhân viên của bạn cảm thấy căng thẳng hơn. Hãy lựa chọn cho mình những bộ cánh quyến rũ, nên ghi nhớ bạn thực sự là một nhân vật quan trọng, cũng rất cần thiết phải trở nên nổi bật.
Tuy nhiên gợi cảm, nữ tính không có nghĩa là hở hang. Việc phô diễn hình thể sẽ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đều chứng minh rằng nam giới luôn đánh mất sự tập trung vào công việc của mình nếu như xung quanh họ, những người phụ nữ ăn mặc hay có những hành vi…bất thường.

Hãy quyến rũ đằm thắm nhưng đúng mực, đó là bí quyết xây dựng hình ảnh nơi công sở!

Quy tắc 6: Rèn nói năng, luyện ánh mắt

Đây thực chất là một vấn đề có tâm quan trọng lớn hơn nhiều so với tưởng tượng mọi người. Nhiều nhân viên phàn nàn là cấp trên của mình rất hiếm khi ra được một mệnh lệnh gẫy gọn. Đôi khi một câu nói rõ ràng, khúc chiết có hiệu lực hơn nhiều so vơi một hiệu lệnh nhạt nhòa kèm theo hàng lô hàng lốc lời nói dặn dò giải thích. Yếu tố không thể thiếu được của một người lãnh đạo là lời nói gãy gọn thể hiện một tư duy

Việc biểu cảm bắng ánh mắt nói riêng cũng như ngôn ngữ cơ thể nói riêng cũng là việc cần chú ý. Sự khích lệ bằng ánh mắt trong những tình huống căng thẳng và gấp gáp sẽ là nguốn sinh khí thực sự cho những cái đầu mệt mỏi.

Quy tắc 7: Nuôi dưỡng các thú vui

Để mọi người ngưỡng mô, phục tùng và cống hiến trước hết hãy để tất cả yêu mến, hòa đồng và chia sẻ với bạn. Việc duy trì, nuôi dưỡng các thú vui sẽ tăng thêm rất nhiều cơ hội tiếp xúc giữa bạn và mọi người. Những bữa ăn trưa chung, những buổi liên hoan những chuyến du lịch sẽ thặt chặt mốt liên hệ giữa mọi người trong cơ quan. Tình cảm nồng ấm này nếu được duy trì sẽ tăng cường rõ rệt tinh thần trách nhiệm của mọi người. Ngoài ra, trong những hoạt động ngoại khóa, bằng sự tinh tế nhanh nhạy của một nhà lãnh đạo rất có thể bạn sẽ nắm bắt được những thế mạnh tiềm ẩn của một cá nhân hay tìm ra người đảm nhận nhiệm vị xứng đáng. Hãy biến công sở thành nơi của những niềm vui và cơ hội thành đạt.

Theo Lãnh Đạo

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không