Kiến thức Kiến thức quản trị Nhân viên là thủy thủ, lãnh đạo là thuyền trưởng, con tàu...

Nhân viên là thủy thủ, lãnh đạo là thuyền trưởng, con tàu của bạn có đang đi đúng hướng?

39
Trong đời mỗi người đều có một niềm vui lớn đó là gặp được người sẽ dẫn dắt mình tới với thành công, người lãnh đạo anh minh giúp bản thân mở mang tri thức.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Điều lãng phí lớn nhất trong cuộc đời của mỗi con người, đó là sự sai lầm trong mối quan hệ giữa người với người, nó khiến cho bạn vô tình hao phí cả cuộc đời một cách bình bình thường thường.

Còn niềm vui lớn nhất trong cuộc đời của mỗi con người, đó là gặp được “một ngọn đèn”, họ có thể thắp sáng được ước mơ của bạn, kích hoạt được năng lực của bạn, dẫn lối cho hành trình tương lai của bạn. Có thể nói, người đó và bạn hỗ trợ lẫn nhau, giúp nhau cùng đạt được thành công.

Vậy trên hành trình cuộc sống của bạn, liệu bạn đã gặp được “ ngọn đèn” đó chưa?

1. Suốt ngày giảng đạo lý

Không phải do bạn không giỏi mà họ muốn bạn phải xuất sắc hơn nữa, trưởng thành hơn nữa. Không phải ai ai cũng biết giảng đạo lý, đạo lý là động lực khiến con người hướng lên phía trước, nhưng không phải ai cũng hiểu được sự quan trọng thực sự của đạo lý nên đôi khi có những đạo lý lúc bạn ngộ ra thì đã muộn.

2. Đòi hỏi cao ở bạn

Không phải họ đòi hỏi cao mà là nhu cầu xã hội đòi hỏi ngày càng cao, bạn càng ngày càng phải không ngừng nỗ lực học hỏi. Năng lực mỗi người là do sự thúc ép mà ra, không đến bước đường cùng con người thường hay nghĩ đến chạy trốn, chỉ có lúc không thể trốn tránh được nữa họ mới phát huy hết khả năng.

3. Phê bình bạn

Không phải do lỗi của bạn không thể tha thứ được mà là muốn nhắc nhở tất cả mọi người cần chú ý rút kinh nghiệm. Phạm lỗi không hề đáng sợ, bị phê bình cũng chả có gì đáng sợ, quan trọng bạn nhận thức về nó như thế nào? Từ lỗi lầm bạn rút ra được bài học, từ sự phê bình khiến bạn trưởng thành và phát triển hơn.

4. Không từ bỏ bạn

Là một người lãnh đạo thực thụ, họ luôn mong muốn đoàn thể cùng nhau tiến bộ và không ngừng phát triển. Họ luôn mất ngủ chỉ để suy nghĩ làm sao cho mọi nỗ lực của đoàn thể được đền đáp một cách xứng đáng.Vì vậy, xin bạn hãy nhớ rằng: Chỉ có họ, lãnh đạo của bạn, khi mà họ không thèm để ý đến bạn mới thật sự là họ từ bỏ bạn.

Tập thể là con thuyền, tất cả chúng ta đang cùng ngồi trên chiếc thuyền đó, người thuyền trưởng chính là lãnh đạo của bạn, và chỉ có họ mới biết cách khiến cho bạn trở thành một thủy thủ xuất sắc, khiến cho con thuyền đi ngày càng xa hơn.

Tất nhiên, nhiều lúc cách làm việc của lãnh đạo khiến bạn khó có thể hiểu nổi, thậm chí là khó chấp nhận, nhưng bạn hãy tin rằng, lãnh đạo sẽ cho bạn một ngày mai tươi sáng hơn. Hãy thay đổi thái độ, hãy mở lòng mình ra, đừng phàn nàn, cố gắng hết mình, và quan trọng nhất đừng để lãnh đạo từ bỏ bạn.

Theo trí thức trẻ

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không