Kiến thức Đào tạo Hơn cả việc sử dụng “chiếc gậy và củ cà rốt”, đây...

Hơn cả việc sử dụng “chiếc gậy và củ cà rốt”, đây là 3 cách tạo động lực cho nhân viên cực kỳ hiệu quả

8
Mỗi nhà lãnh đạo đều muốn có một đội ngũ nhân viên năng động. Nhưng việc giữ lửa làm việc cho nhân viên của bạn không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Để làm được điều này, bạn sẽ cần sử dụng nhiều biện pháp hơn thay vì chỉ sử dụng các chứng chỉ và quà tặng.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Để quản lý nhân viên hiệu quả, các nhà lãnh đạo thường được khuyến khích sử dụng cách tiếp cận “củ cà rốt và cây gậy” cổ điển, trong đó sự tuân thủ được thưởng bằng “cà rốt”, trong khi sự không tuân thủ bị trừng phạt bằng một “cây gậy”. Tuy nhiên, Lisa Lai, cố vấn kinh doanh kiêm chuyên gia tư vấn, đã đưa ra lời cảnh báo về phương pháp này và lập luận rằng, động lực làm việc không được sinh ra từ những việc làm to lớn mà từ cảm giác thú vị về công việc. Khi các nhân viên càng cảm thấy thu hút bởi công việc của họ, họ càng có động cơ hơn theo thời gian.

Dưới đây là một vài bí quyết bạn có thể áp dụng giúp động viên và thúc đẩy nhân viên trong thời gian dài.

1. Làm cho họ cảm thấy công việc của mình có ý nghĩa

Làm những công việc phù hợp, hiệu quả – không chỉ về mặt tiền bạc – là một động lực mạnh mẽ của nhân viên. Là một nhà lãnh đạo, bạn có thể giúp nhóm của mình thấy rằng vai trò của họ trong công ty rất quan trọng bằng cách cho họ cái nhìn tốt hơn về công việc họ đang tiến hành.

Điều này đặc biệt quan trọng khi đối phó với nhân viên mới. Trong bài báo của Inc Southeast Asia về việc làm thế nào để khuyến khích nhân viên trong thời gian dài, Anj Vera, Giám đốc điều hành của công ty thương hiệu TalentView có trụ sở tại Philippine, cho biết: “Cứ 10 nhân viên mới thì có đến 6 người chọn một công việc ý nghĩa khi xem xét một cơ hội việc làm”.

Ashwin Jeyapalasingam, CEO và cũng là nhà đồng sáng lập CatchThatBus ở Malaysia cũng đồng ý với quan điểm trên. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với tờ Inc. Southeast Asia, ông nói: “Nếu sử dụng phương pháp thưởng tiền trực tiếp, bạn sẽ rất khó để duy trì đội ngũ nhân viên, đặc biệt là nhân viên trẻ. Nếu họ không còn cảm thấy động lực bởi những gì công ty đang làm, rất ít người sẽ ở lại chỉ vì số tiền thưởng. “

2. Đánh giá cao sự cố gắng của họ

Nhân viên có động lực khi họ được đánh giá cao và được công nhận vì sự đóng góp của mình. Khi nói đến động lực thúc đẩy, có vẻ như “cà rốt” – phần thưởng tiền thưởng và nhiều đặc quyền khác – ít hiệu quả hơn lời khen của sếp về một công việc được thực hiện tốt.

Một cách để làm được điều này là thông qua các buổi lễ công nhận như diễn đàn, tổng kết hàng tháng và tổng kết cuối năm. Tất cả các cuộc họp quản lý và điều hành cần được bắt đầu với việc mỗi bộ phận lãnh đạo công nhận và tuyên dương một nhân viên xuất sắc. Khung thông tin phản hồi tích cực sẽ thúc đẩy các thành viên trong nhóm và giúp người quản lý để nhận biết năng lực của nhân viên.

3. Khi các nhà lãnh đạo của họ có động cơ, cũng vậy

Nếu bạn, dưới cương vị là một ông chủ, không nhiệt tình về công việc thì đội ngũ nhân viên và cả công ty của bạn sẽ không bao giờ có thể làm việc hiệu quả. Để tránh tình trạng này, chuyên gia đề nghị bạn đánh giá mức độ động viên của chính bạn bằng cách tự hỏi những câu hỏi sau: “Bạn thích vai trò gì trong số nhiều vai trò đang nắm giữ? Điều gì khiến bạn tự hào khi dẫn dắt đội ngũ nhân viên? Bạn và nhóm của bạn có thể tác động đến những người khác trong và ngoài tổ chức như thế nào? Làm thế nào bạn có thể thích nghi được vai trò của mình để tăng năng lượng và sự nhiệt tình của bạn?”

Bằng cách tự chủ hơn, bạn sẽ trở thành một người đứng đầu với vai trò tốt hơn, do đó sẽ thúc đẩy hiệu suất làm việc của những người làm việc cho bạn.

Theo trí thức trẻ

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không