Kiến thức Chiến lược Từ đầu năm hoạt động gọi vốn bằng tiền ảo vượt 3...

Từ đầu năm hoạt động gọi vốn bằng tiền ảo vượt 3 tỷ USD

39
Từ đầu năm đến nay, tổng giá trị của các hoạt động huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) đã vượt 3 tỷ USD…

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay, tổng giá trị của các hoạt động huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) đã vượt 3 tỷ USD. Trong đó, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng qua, số tiền đổ vào ICO đã tăng thêm 1 tỷ USD, hãng tin Bloomberg cho biết.

Theo dữ liệu từ Coinschedule, số tiền hơn 3 tỷ USD đó được rót vào hơn 200 ICO từ đầu năm đến nay. Trong đó, tháng 9 là thời điểm “nóng” nhất với 37 ICO, huy động được 850 triệu USD.

Hoạt động này có dấu hiệu chững lại khi Trung Quốc và Hàn Quốc lần lượt tuyên bố cấm ICO trong tháng 10. Dẫu vậy, từ đầu tháng, các ICO vẫn thu hút được gần 150 triệu USD.

Trước đó, tiền ảo Bitcoin mới có đợt giảm mạnh nhất kể từ tháng 7 sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc tuyên bố hoạt động huy động ICO là hành vi phạm pháp.

Năm 2016, hoạt động ICO tại Trung Quốc tăng trưởng chóng mặt, huy động được 1,6 tỷ USD và được cho là mối đe doạ đối với sự ổn định của thị trường tài chính của nước này.

Tính đến ngày 18/7, Trung Quốc có 43 sàn huy động ICO và 65 ICO hoàn tất huy động đươc 2,6 tỷ Nhân dân tệ (398 triệu USD), theo báo cáo của Hội đồng Chuyên gia Quốc gia về Công nghệ Bảo mật Tài chính nước này.

Theo sau Trung Quốc, cuối tháng 8, Hàn Quốc cũng sẽ cấm mọi hoạt động ICO.

Tuy vậy, giá tiền ảo Bitcoin mới đây đã thiết lập một kỷ lục mới khi lên gần 5.400 USD/oz nhờ mức độ quan tâm ngày càng mạnh mẽ của giới đầu tư, đánh dấu mức tăng khoảng 454% kể từ đầu năm, theo CNBC.

Tương tự như IPO (niêm yết cổ phiếu lần đầu), mục tiêu của ICO là huy động vốn từ công chúng nhưng thay vì bán cổ phiếu như IPO, các đối tượng phát hành ICO tự phát triển và đưa ra một loại tiền ảo (thường được gọi là mã token). Nhà đầu tư có thể dùng bitcoin và các loại tiền ảo khác nhưng phần lớn là ethereum để mua token.

Các nhà lập pháp trên khắp thế giới hiện vẫn “bối rối” đối với việc quản lý hoạt động mua bán tiền ảo. Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS, tức ngân hàng trung ương) cho biết đang cân nhắc vấn đề này. Trong khi đó, Ủy ban Chứng khoán Mỹ cũng đang thành lập một đơn vị chuyên dụng Cyber Unit để điều tra các hoạt động mua bán tiền ảo đáng ngờ cùng các vấn đề khác.

THeo VnEconomy

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không